Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện danh sách nhân vật bình chọn "Quả bóng vàng World Cup" cho Messi

Thứ Tư 16/07/2014 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không ít tờ báo và những nhân vật có máu mặt trong làng túc cầu đã phản ứng tiêu cực trước quyết định trao danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014 cho Messi. Nhưng có lẽ ngay chính FIFA cũng không giải thích được vấn đề này.

Tuy thất bại trong trận chung kết và thi đấu không thực sự ấn tượng ở vòng đấu loại trực tiếp nhưng Lionel Messi vẫn giành được danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) World Cup, giải thưởng vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất giải. Vì vậy, giới truyền thông lẫn nhiều thành viên có uy tín của làng túc cầu không ngần ngại chỉ trích QBV World Cup 2014 như một vụ bê bối của FIFA.

Messi cầm trên tay danh hiệu Goden Ball.
Messi cầm trên tay danh hiệu Goden Ball.

Đối mặt với sức ép từ dư luận, chính chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng chia sẻ: “Tôi rất ngạc nhiên khi Messi đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup, nhưng quyết định này đến từ Ủy ban kỹ thuật của chúng tôi và nó cần được tôn trọng.”

Cho đến trước giải đấu tại Brazil, quy định trao danh hiệu Quả bóng vàng World Cup phải nhận được sự đồng thuận của các nhà báo được lựa chọn và Ủy ban kỹ thuật của FIFA thông qua bỏ phiếu. Tuy nhiên tại World Cup 2014, FIFA đã quyết định loại bỏ tiếng nói từ cánh báo chí.

Mặc dù FIFA chưa bao giờ giải thích lý do về quyết định này tuy nhiên có nguồn tin cho biết FIFA cảm thấy những phiếu bầu của các nhà báo thường mang nặng tính cục bộ địa phương và hơi cảm tính. Bằng chứng rõ ràng nhất đến từ World Cup 2010.

Trong số những người tham gia bình chọn Quả bóng vàng World Cup 2010, số nhà báo đến từ Nam Mỹ chiếm một lượng lớn. Hệ quả là Forlan đã giành chiến thắng thay vì một cầu thủ của Tây Ban Nha, đội bóng đã đăng quang.

Nhằm đảm bảo sự công bằng, FIFA đã quyết định nắm hoàn toàn quyền tự quyết danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên quyết định này lại khiến cơ quan quyền lực nhất của làng túc cầu tự bắn vào chân mình. Khi cái tên Messi được xướng lên cho danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014, trên thánh địa Maracana đã xuất hiện tiếng la ó phản ứng từ những người hâm mộ Brazil và Đức.

Sau đó, đến lượt báo giới hoài nghi về quyết định của FIFA. Ngay cả Olé, tờ nhật báo thể thao hàng đầu tại Argentina cũng phải đặt ra câu hỏi: “Phải chăng Mascherano không xứng đáng?”

Dưới đây là danh sách 13 ủy viên ủy ban kỹ thuật đã bình chọn cho Messi:

Gérard Houllier (Pháp)
Gines Meléndez (Tây Ban Nha)
Gabriel Humberto Calderón (Argentina)
Raul Arias (Mexico)
Ricki Herbert (New Zealand)
M. Abdel Hussein (Sudan)
Kwok Ka Ming (Hồng Kông)
Ion Lupescu (Romania)
Tsuneyasu Miyamoto (Nhật Bản)
Sunday Oliseh (Nigeria)
Mixu Paatelainen (Phần Lan)
Jaime Rodríguez (El Salvador)
Theodore Whitmore (Jamaica)

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X