Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lá chắn thép" Hummels: Xua đi cái tiếng tội đồ

Thứ Ba 08/07/2014 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mats Hummels đang đi những bước cuối cùng để khẳng định mình là trung vệ hàng đầu thế giới.

Có một ý kiến được đồng thuận khá nhiều trên internet là Thomas Muller đã đưa đội tuyển Đức tới gần chức vô địch World Cup. Và quả thực, Muller đang có một giải đấu cực kỳ xuất sắc. Anh ghi 4 bàn và kiến tạo 2 bàn, và trong 4 trận đầu tiên của ĐT Đức, Muller trực tiếp xuất hiện với tần suất trung bình 1 bàn thắng/trận. Chuỗi dữ liệu ấy chấm dứt tại tứ kết trước đối thủ Pháp. Người Đức cần một người hùng khác: Mats Hummels xuất hiện.

Hummels đã toả sáng đúng lúc giúp Đức góp mặt ở bán kết
 

Chỉ sau 12 phút, Hummels đẩy Raphael Varane để lấy vị trí và thực hiện cú đánh đầu tung lưới Hugo Lloris từ một quả đá phạt của Toni Kroos. Varane có thể hình lý tưởng, nhưng cơ thể 76kg của anh không thể thắng được một Hummels gần ngang bằng chiều cao nhưng lại nặng tới 90kg. Bàn thắng đó là tất cả những gì Đức cần để lọt vào top 4 đội mạnh nhất World Cup, và nó có thể sẽ khiến Varane phải đi tập thể hình thêm.

Hummels xuất hiện trên bảng điện tử hôm thứ Sáu, nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của trận đấu có lẽ là hay nhất trong sự nghiệp quốc tế của anh. Anh có một cú chắn bóng đúng lúc ngăn cản cơ hội ngon ăn của Karim Benzema ở phút 74 và cả 7 lần anh phá bóng ra khỏi vòng cấm đội nhà đều được chuyển thành cơ hội phản công cho Đức. Benzema chỉ một lần thoát khỏi sự kèm cặp của Hummels trong hiệp 2, nhưng Hummels rất nhanh chóng lao theo và chắn cú sút.

Trung vệ của Borussia Dortmund vì thế xứng đáng nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận cùng những lời khen ngợi từ HLV Joachim Low và đồng đội. Có lẽ lời khen lớn nhất đến từ Benedikt Howedes: “Chúng tôi có rất nhiều thủ lĩnh ở đội tuyể,n nhưng Mats đã phát triển cực kỳ đáng kể trình độ của mình và được đứng ngang hàng với những thủ lĩnh khác ở đây”. Không gì tuyệt vời hơn một lời khen của một cầu thủ Schalke 04 cho một kình địch đến từ Dortmund.

Quên đi "nỗi ám ảnh Balotelli"

Hiển nhiên, Hummels đã trỗi dậy mạnh mẽ ở World Cup năm nay. Hàng phòng ngự Đức hay bị chỉ trích từ chính dư luận quê nhà bởi sự thiếu ổn định, nhất là trước Pháp khi vị trí của Philipp Lahm liên tục bị khai thác. Thế nhưng Die Mannschaft đã giữ sạch lưới 3 trận và chỉ để thủng lưới 2 bàn trong những trận Mats Hummels đá chính, với cá nhân anh chỉ phạm 4 lỗi và vẫn chưa bị phạt thẻ. Đến thời điểm này, với Đức, Muller ở hàng công và Hummels ở hàng thủ quan trọng như nhau.

Đó là một sự thay đổi to lớn so với 2 năm về trước. Mats Hummels chơi hay ở EURO 2012, thậm chí được coi là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cho tới tứ kết. Thế nhưng một sai lầm ngớ ngẩn trước Italia ở bán kết đã làm hỏng hết thành quả của tuyển Đức và phủ bóng tối lên màn trình diễn tổng quan của Hummels, khiến những trận đấu trước đó của anh bị lãng quên một cách tàn nhẫn. Đó là trận đấu mãi mãi được nhớ đến với cú đúp siêu đẳng của Balotelli và màn cởi áo ăn mừng sảng khoái.

Giờ ở tuổi 25, Hummels đã trưởng thành hơn. Đó là độ tuổi mà Nemanja Vidic bắt đầu khoác lên người áo của Manchester United, hay lần đầu tiên Thiago Silva xuất hiện trong đội hình AC Milan. Hummels đang đứng trên bệ phóng tới đỉnh cao sự nghiệp, và anh đã chạm tới vị trí người hùng của cả đội tuyển với thắng lợi trước Pháp. Chỉ còn 2 trận đấu nữa, với Brazil ở trước mắt là một thử thách khá lớn (dù đã phần nào suy yếu) giống như Italia. Nhưng Hummels đã đủ khôn ngoan để không muốn tái diễn sai lầm trước kia.

Hơn bao giờ hết, đây là lúc Mats Hummels đi những bước cuối cùng để khẳng định mình ở đẳng cấp hàng đầu thế giới tại sân chơi danh giá như World Cup.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X