Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Kiến trúc sư” Joachim Loew bình thản sau kỳ tích tại bán kết

Thứ Tư 09/07/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có thể nói chiến thắng lịch sử của ĐT Đức trước Brazil được xây dựng nên từ bàn tay của “kiến trúc sư” Loachim Loew với một đấu pháp vô cùng hợp lý. Tuy nhiên sau trận đấu, vị thuyền trưởng của ĐT Đức vẫn tỏ ra rất khiêm tốn và tỏ ý chia buồn với các cầu thủ Brazil.

Vẫn biết các cầu thủ Đức vào trận với tư thế của một đội bóng cửa trên, nhưng không ai ngờ Đức và Brazil lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược như thế trong trận đấu đêm qua. Trong khi Brazil lộ rõ những điểm yếu chết người nơi hàng thủ và thể hiện tinh thần thi đấu bạc nhược khi buông xuôi quá sớm thì ngược lại, các cầu thủ Đức lại cho thấy rõ sự lì lợm và khôn ngoan trong những trận cầu lớn.

Và để có được chiến thắng giòn giã 7-1 của Cỗ xe tăng Đức, chắc chắn không thể không nhắc tới tài năng và những quyết định đúng đắn của HLV Joachim Loew. Ông đã chỉ đạo các học trò đứng vững khi Selecao nhập cuộc đầy quyết tâm ở những phút đầu trận, chớp thời cơ ngay khi đối thủ bắt đầu lộ sơ hở và tận dụng tối đa sự hớ hênh của hàng thủ Brazil để định đoạt trận đấu sớm khi hiệp 1 trận đấu chưa trôi qua nửa thời gian.

Các cầu thủ Đức đã có một chiến thắng trên cả mong đợi trước Brazil
Các cầu thủ Đức đã có một chiến thắng trên cả mong đợi trước Brazil

Sau trận đấu, HLV Loew tỏ ra rất vui mừng về chiến thắng của toàn đội, đồng thời cũng tỏ ra rất khiêm tốn: “Chúng tôi đang trải qua những cảm xúc tuyệt vời, chúng tôi đã chiến thắng và sẽ có mặt trong trận chung kết. Chúng tôi biết Brazil mạnh như thế nào và đây là một kết quả thật sự ấn tượng. Tuy nhiên đây không phải là sự phản ánh chính xác về những điểm khác nhau giữa hai đội”.

Đồng thời vị chiến lược gia 54 tuổi cũng giữ cho đôi chân của các cầu thủ ở mặt đất khi khẳng định Đức vẫn còn rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất ở sân Marcana, thử thách cuối cùng để Die Mannschaft có thể chạm tay vào cúp vàng.

“Các cầu thủ đang rất phấn khích nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt tới những gì mình muốn. Giờ đây, chúng tôi phải biết khiêm tốn và chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo. Chúng tôi sẽ giữ cho bản thân bình tĩnh. Cả đội sẽ giữ một cái đầu thật bình tĩnh để không quá hưng phấn. Sẽ là một trận chung kết đầy khó khăn nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào mục tiêu của mình”.

Mặc dù HLV Loew tỏ ra khiêm nhường nhưng phải thừa nhận các cầu thủ Đức đã có một trận đấu lịch sử trước Brazil. Không một trận bán kết nào có cách biệt lớn như thế và cũng chưa từng có đội bóng nào đánh bại Brazil với một cách biệt lên tới 6 bàn. Sau trận đấu, HVL Loew cũng tỏ ra thông cảm với đối thủ bên kia chiến tuyến sau thất bại thảm hại này.

“Toàn đội Brazil đang trải qua một cú shock nặng nề. Họ có những cầu thủ giỏi, và một trận thua quá đậm ở bán kết cũng là một điều rất khó chấp nhận. Tôi nghĩ mình có thể tưởng tượng được những gì Brazil đang phải trải qua ở thời điểm này. Chúng tôi cũng đã lỡ mất cơ hội vào chung kết năm 2006 ở ngay trên sân nhà”.

Năm 2006, Joachim Loew, lúc đó còn là trợ lý HLV cho Jurgen Klinsmann đã nếm trải cảm giác cay đắng khi thất bại ở bán kết World Cup. Cỗ xe tăng Đức đã phải chịu một thất bại cay đắng 0-2 trước một ĐT Italia quá già dặn và bản lĩnh. Hai bàn thắng của Fabio Grosso và Alessandro Del Piero trong trận đấu đó đều được ghi ở hiệp phụ.

Với chiến thắng này, Đức trở thành đội bóng có nhiều lần vào chung kết World Cup nhất khi lần thứ 8 đi tới trận đấu cuối cùng. Hơn lúc nào hết, các CĐV của Die Manschaft đang rất kỳ vọng vào lần thứ 4 đăng quang sau chiến thắng năm 1990 trên đất Italia.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X