Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Không vô địch World Cup, Messi vẫn là huyền thoại của bóng đá thế giới"

Thứ Ba 15/07/2014 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi đang đứng trước vô vàn những lời chỉ trích vì thất bại trong trận Chung kết World Cup 2014, đồng thời được trao danh hiệu QBV World Cup một cách không xứng đáng. Tuy nhiên, theo quan điểm của Jose Mourinho, Messi vẫn là một huyền thoại của bóng đá thế giới, dù cho không được nâng cao chiếc cúp danh giá nhất hành tinh.

Khoảnh khắc lóe sáng của Messi trong trận gặp Bosnia - Herzegovina
Không cần vô địch World Cup, Messi cũng đã là một huyền thoại

Jose Mourinho mới đây đã lên tiêng bảo vệ Lionel Messi trước vô vàn những lời chỉ trích nhắm vào anh sau khi World Cup khép lại, đồng thời khẳng định El Pulga vẫn là một trong những người xứng đáng bước vào ngôi đền của các huyền thoại bóng đá thế giới. Được biết, sau khi Messi nhận QBV World Cup, đến cả huyền thoại đồng hương Diego Maradona cũng lên tiếng chỉ trích anh vì cho rằng Thomas Muller hay Arjen Robben xứng đáng với danh hiệu này hơn nhiều, và mỉa mai rằng danh hiệu QBV này được trao cho Messi như thể một lời... an ủi làm đẹp lòng tất cả các bên vậy.

Theo Người Đặc biệt, không cần phải vô địch World Cup, một cầu thủ vẫn có thể trở nên vĩ đại. HLV của Chelsea trả lời phỏng vấn từ Yahoo: "Thật dễ dàng khi bạn tôn thờ, kính trọng và ca ngợi một ai đó khi anh ta thành công, nhưng khi anh ta thất bại, mọi thứ chợt trở nên khó khăn vô cùng. Theo tôi, đây không thể coi là thất bại của Messi, cậu ấy vẫn chơi tốt, và khá thành công với tấm Huy chương Bạc tại World Cup năm nay. Nếu như HCB World Cup vẫn được đánh giá là một thất bại, thì hẳn nhiên, Messi phải là một huyền thoại xuất chúng."

"Messi không cần phải trở thành một nhà vô địch thế giới để trở thành một huyền thoại. Không còn nghi ngờ gì nữa, trong thập kỷ này, Messi là người xuất sắc nhất và xứng đáng đi vào lịch sử nhất. Tôi không có thói quen so sánh các cầu thủ, Pele là Pele, Maradona là Maradona. Mỗi thời đại bóng đá lại có những đặc tính khác nhau và sản sinh ra những con người khác nhau. Chính vì lẽ đó, thật khó để nói Messi hay Maradona xuất sắc hơn, nhưng với tôi, Messi là cầu thủ xuất chúng nhất của thời đương đại".

Cũng phải thừa nhận rằng Messi bị chỉ trích phần lớn là do danh hiệu QBV không xứng đáng. Có lẽ người ta đã quên rằng để Argentina tiến vào trận chung kết này, một tay Messi đã đưa Albiceleste qua những thời điểm khó khăn. Nếu không có các bàn thắng mang âm hưởng của sự xuất chúng đến từ M10, thậm chí Argentina còn không qua nổi vòng bảng. Argentina suy cho cùng, cũng là đội bóng "một người" như những Bồ Đào Nha hay Brazil, và vận hành theo cách đó thì rất khó để thành công tại World Cup. Về nhì là xứng đáng cho Argentina, và cũng chẳng có gì để mà phải phàn nàn khi Messi được tôn vinh là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup. 

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X