Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Messi, Mascherano mới là đấng cứu thế

Thứ Năm 10/07/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự năng nổ và khả năng truy cản tuyệt vời của tiền vệ Barcelona giúp Argentina thoát thua Hà Lan trước khi giành thắng lợi 4-2 trên chấm luân lưu 11m.

Mascherano đã có những tình huống phòng ngực cực hay giúp Argentina đứng vững.
Mascherano đã có những tình huống phòng ngực cực hay giúp Argentina đứng vững.

Thủ môn Sergio Romero là người hùng của Argentina khi đẩy được 2 cú đá penalty của Ron Vlaar và Wesley Sneijer. Nhưng trước đó, Mascherano mới là đấng cứu thế khi giúp Albiceleste thoát khỏi những giây phút hiểm nghèo trong 120 phút trước đó.

Hà Lan và Argentina chơi chặt chẽ khiến trận đấu có rất ít cơ hội ghi bàn rõ ràng. Tuyển Argentina có những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Messi, Higuain và Garay trong 90 phút chính thức. Bước vào hiệp phụ, Palacio và Maxi Rodriguez có 2 tình huống dứt điểm thuận lợi nhưng đã bỏ lỡ.

Hà Lan chơi hiệp phụ không tốt bằng Argentina nhưng suýt chút nữa họ đã kết liễu đối phương trong 90 phút. Khi trận đấu bước vào thời gian đá bù giờ, Robben có pha đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng Mascherano đã can thiệp kịp thời bằng một pha xoạc bóng cực hay, cứu thua cho Argentina.

Ngoài tình huống này, Mascherano còn còn 2 tình huống giải nguy rất xuất sắc sau đó, giúp đội nhà đứng vững. Thống kê của Opta cho thấy Mascherano có 104 pha chạm bóng, tranh chấp tay đôi thắng 84,6%, tranh chấp trên không thắng 75%, có 3 tình huống đánh chặn, tắc bóng thành công 100%, 4 lần cướp bóng, thực hiện 88 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 84%...

Ngoài Mascherano, 1 cầu thủ phòng ngự khác cũng chơi rất xuất sắc trong 120 phút là Ron Vlaar của Hà Lan. Trận đấu là cuộc chiến giữa họ chứ không phải là cuộc đối đầu giữa Messi và Robben như dự kiến. Mặc dù đá hỏng phạt đền trong loạt sút luân lưu nhưng Ron Vlaar vẫn là cầu thủ Hà Lan nhận điểm cao nhất cùng với De Vrij theo Dailly Mail với 6,5 điểm. Trong khi đó, Martins Indi là cầu thủ Hà Lan bị đánh giá kém nhất, nhận 5 điểm.

Về phần tuyển Argentina, thủ môn Romero nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận của FIFA, đồng thời cũng được Dailly chấm 7,5 điểm, cao nhất đội. Pablo Zabaleta và Mascherano nhận được 7 điểm. Messi chỉ nhận được 6,5 điểm như Higuin, Perez… khi mất hút ở cuối hiệp 2.

Điểm cụ thể của 2 đội theo Dailly Mail:
Hà Lan: Cilessen (6), Kuyt (6), De Vrij (6,5), Vlaar (6,5), Martins Indi (5), De Jong (6), Blind (5,5), Sneijer (5,5), Robben (6), Van Persie (6), Wijnaidum (6). HLV Louis van Gaal (6,5)
Argentina: Romero (7,5), Zabaleta (7), Demichilis (6), Garay (6,5), Rojo (6), Biglia (6), Messi (6,5), Perez (6,5), Higuain (6,5), Mascherano (7), Lavezzi (6). HLV Sabella (6,5).

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X