Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không được thưởng thỏa đáng, ĐT Cameroon nhất quyết không dự World Cup

Thứ Hai 09/06/2014 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Cameroon vừa làm FIFA cũng như LĐBĐ nước này phải toát mồ hôi hột khi tuyên bố không dự World Cup, chỉ 3 ngày trước khi trái bóng Brazuca chính thức lăn.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên chính là bởi các tuyển thủ đòi thêm tiền thưởng vì mức 61.000 bảng/người mà các quan chức LĐBĐ nước này đưa ra không làm họ hài lòng. Các cầu thủ yêu cầu phải tăng tiền bởi với họ, thành quả lọt đến VCK World Cup là niềm tự hào của cả một dân tộc, và dân tộc ấy phải hết mình với những người sẽ thi đấu ở Brazil sắp tới. 61.000 bảng/người chính là số tiền các tuyển thủ Cameroon được trả khi họ vượt qua vòng loại. Dù các cầu thủ chê ít nhưng với mỗi người dân Cameroon thì đây lại là con số họ ao ước cả đời. Bởi thu nhập bình quân đầu người ở quốc gia này chỉ là 1.268 USD/người/năm, tương đương 750 bảng, ít hơn Việt Nam khá nhiều (1.130 bảng/người/năm). Thế nên có thể hiểu tại sao LĐBĐ Cameroon không thể chiều lòng các tuyển thủ.

Sau 1 tháng đòi chia tay, Eto
Cameroon dính rắc rối trước ngày khai mạc

Vì vậy, rất nhiều thành viên của Bầy sư tử bất khuất đã không chấp nhận đáp chuyến bay sang Brazil nhằm chuẩn bị cho chiến dịch World Cup. Chuyên cơ của Cameroon vẫn cất cánh theo lịch trình, mang theo các ngôi sao như Samuel Eto’o, Alex Song và các quan chức, thành viên trong đoàn. Những người “đình công” tiếp tục thương lượng với LĐBĐ nước này và cuối cùng, trong một nỗ lực dàn xếp cũng như sức ép từ FIFA, phía Cameroon đã khai thông bế tắc. Các tuyển thủ đình công sẽ lên chuyến bay muộn trong hôm nay đến Brazil.

Chưa có thông báo xác nhận nhưng nhiều khả năng, LĐBĐ Cameroon đã chấp nhận tăng tiền thưởng cho mỗi tuyển thủ. Cách đây 12 năm, bóng đá Cameroon cũng mất mặt với bạn bè quốc tế khi họ tham dự World Cup tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Các tuyển thủ Cameroon khi ấy nhất quyết không chịu rời khách sạn Roissy nơi họ đóng quân vì chưa nhận được thỏa thuận về tiền thưởng từ quê nhà.

Đây chắc chắn là tin vui cho Brazil, Mexico và Croatia, ba đối thủ cùng bảng đấu với Cameroon… Bởi với một tập thể không thống nhất, thi đấu không quyết tâm, Cameroon đang tự loại mình ra khỏi giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X