Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi "dự bị" Pedro đá tuyệt hay

Thứ Tư 26/06/2013 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Âm thầm và cống hiến. Pedro như một ngôi sao lặng lẽ mang tới những đóng góp quan trọng trên hành trình của các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới.

1. Iniesta vẫn luôn là số một. Dù đá ở vị trí nào, đó có thể là tiền đạo cánh hay tiền vệ trung tâm, ngôi sao của Barca vẫn luôn khẳng định được giá trị của một cầu thủ lớn. Khi Iniesta ra sân, thật khó để đối phương có thể ngăn cản anh. Từ cầm bóng, chuyền bóng đến dứt điểm, tất cả đều cho thấy sự hoàn hảo của một cầu thủ xuất chúng.

 

Đã 5 năm qua, Iniesta luôn duy trì được sự ổn định với mùa sau hay hơn mùa trước. Cũng chính bởi vai trò quá nổi bật của Iniesta, ĐT Tây Ban Nha đã đến Confed Cup 2013 mà không phải quá lo lắng vì sự vắng mặt của Xabi Alonso (chấn thương). Không có Alonso, Del Bosque đã kéo Iniesta về đá ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Xavi và Busquets. Ở vị trí mà anh đã quá quen thuộc khi khoác áo Barca, Iniesta vẫn cho thấy giá trị của mình. Thậm chí, anh còn vượt trội hơn cả người đàn anh Xavi ở khả năng gây đột biến.

2. Việc Iniesta được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm đã mở ra cơ hội cho Pedro. Từ một cầu thủ thường xuyên phải dự bị cho những chuyên gia chạy cánh như Silva hay Iniesta, Pedro đã được HLV Del Bosque trao cơ hội ra sân nhiều hơn. Ở trận đấu với Uruguay, Pedro đã có 75 phút đá chính, góp công vào chiến thắng 2-1 quan trọng. Sau khi chơi với đội hình B ở chiến thắng 10-0 trước Tahiti, Pedro lại được Del Bosque bố trí đá chính ở vị trí tiền đạo phải trong trận chiến với Nigeria.

Đây là trận đấu mà Pedro thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Anh đã tận dụng triệt để và hiệu quả những pha tăng tốc sở trường ở cự ly ngắn. Bên cạnh đó, trước những chuyên gia thể lực của Nigeria, Pedro để lại dấu ấn bằng những pha xử lý bóng tinh tế nhưng có độ sát thương cao. Hơn 1 lần, Pedro tạo cơ hội để Soldado ghi bàn nhưng tiền đạo của Valencia đã không thành công. Cũng chính Pedro là người có đường chuyền quyết định như dọn cỗ để Torres băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt cho La Seleccion. Tiếc thay, Pedro không trực tiếp lập công và đó là cái thiếu duy nhất của anh ở trận này.

Phong cách thi đấu của Pedro khác xa so với Iniesta. Nhưng về thần thái, họ có nhiều điểm giống nhau, từ dáng chạy thanh thoát, cách tăng tốc ở cự ly ngắn đến những pha xử lý thông minh. Chính vì thế, khả năng gây đột biến mà Pedro mang lại ở vị trí tiền đạo cánh cũng không kém gì người đàn anh tại Barca.

3. Cho đến thời điểm này, vấn đề lớn nhất của TBN vẫn là câu chuyện về những "số 9". Nhưng trong trường hợp các trung phong của ĐKVĐ thế giới không thể là chính mình, chính Pedro mới là nguồn sản xuất bàn thắng chính. Trong 13 trận đấu gần đây cho La Seleccion, Pedro đóng góp tới 11 bàn thắng và trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất.

Cái hay của Pedro chính là khả năng chớp thời cơ. Dù là một tiền đạo cánh nhưng anh lại luôn có mặt ở những vị trí nóng nhất trong vòng cấm địa đối phương. Bàn thắng giúp TBN thắng Pháp 1-0 ở VL World Cup 2014 là một ví dụ. Nó cho thấy khả năng chọn vị trí và dứt điểm rất tốt của chân sút này.

Cần biết rằng, Pedro đã từng ghi bàn ở tất cả các giải đấu, từ cấp CLB cho tới ĐTQG. Thế nên, dù chưa thể khẳng định được vai trò số một trong đội hình của Del Bosque nhưng mỗi khi có mặt trên sân, Pedro luôn biết cách để khẳng định mình.

Màn trình diễn tuyệt vời của Pedro còn cho thấy một điều: ĐT Tây Ban Nha hiện quá mạnh, đội hình quá chất lượng, có chiều sâu nhất, và có quá nhiều lựa chọn cho các giải pháp chiến thuật khác nhau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X