Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Kép phụ” tỏa sáng, Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Ailen

Thứ Tư 12/06/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không thực sự ấn tượng, nhưng Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Ailen 2-0 trong một trận giao hữu tại New York. Người ghi bàn cho nhà đương kim vô địch thế giới là hai cầu thủ vào sân thay người Roberto Soldado và Juan Mata.

Tây Ban Nha đang ráo riết chuẩn bị cho Confederation Cup 2013 và cuộc đấu với Ailen tại New York (Mỹ) có ý nghĩa rất quan trọng. Trong tay HLV Del Bosque có khá nhiều cầu thủ giỏi, nhưng để đội ngũ có thể vận hành một cách trơn tru nhất cũng phải mất khá nhiều thời gian.

Đối đầu với Ailen, Tây Ban Nha đã ép sân toàn diện nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến họ không thể tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 1. Thậm chí nếu thủ môn Victor Valdes (và sau đó là Iker Casillas) không chơi xuất sắc, các nhà đương kim vô địch thế giới đã bị dẫn trước.

Soldado tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Ailen
Soldado tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Ailen

Sự khởi sắc mà người Tây Ban Nha có được lại đến từ các kép phụ, khi lần lượt Fabregas, Navas, Cazorla, Soldado và Juan Mata vào sân. Phút 68 Soldado đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước và 3 phút trước khi hết giờ, Juan Mata ấn định thắng lợi 2-0 cho đội tuyển bên bán đảo Iberia.

HLV Del Bosque chỉ hài lòng về tỷ số, còn lối chơi của Tây Ban Nha còn nhiều vấn đề phải cải thiện. Việc Xabi Alonso (cầu thủ con cưng của Del Bosque) vắng mặt ở giải lần này là nguyên nhân khiến tuyến giữa Tây Ban Nha không thực sự chắc chắn khi một mình Busquets không cáng đáng được hết nhiệm vụ phòng ngự.

Torres không ra sân, David Villa chưa để lại dấu ấn đặc biệt nào thì bất ngờ Soldado đã tỏa sáng. Cầu thủ mang áo số 14 (số áo của Xabi Alonso) đã lập công cho Tây Ban Nha và nếu giữ được phong độ tốt, cầu thủ đang khoác áo Valencia thậm chí có thể nghĩ đến một suất đá chính tại Confederation Cup 2013.

Tây Ban Nha ra quân với tuyến đầu gần như với toàn bộ các cầu thủ đang khóa áo Barcelona với bộ ba Busquets-Xavi-Iniesta chơi ở giữa sân, David Silva và Pedro hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn cao nhất David Villa. Ở khung gỗ, Victor Valdes được bắt chính chứ không phải là Iker Casillas.

Đoàn quân HLV Del Bosque nắm giữ hoàn toàn thế trận, nhưng các miếng phối hợp của họ không thiếu sự sắc sảo cần thiết. Cả Xavi lẫn Iniesta đều chơi dưới sức còn David Villa mất hút, nên gần như Tây Ban Nha không tạo ra nổi cơ hội đáng kể nào sau 25 phút đầu tiên.

Thậm chí, hàng thủ Tây Ban Nha còn chơi khá sơ hở khi ở phút 27 từ pha phá bóng không dứt khoát của Pique, Sammon cướp được bóng rồi băng xuống dứt điểm căng. Nếu không có tài năng của Victor Valdes, đội bóng áo đỏ đã phải nhận bàn thua sớm.

Cơ hội đầu tiên đến với Tây Ban Nha ở phút 32 khi David Silva nhả bóng để Pedro dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Tiền đạo Barcelona thi đấu đầy xông xáo và đến phút 41, anh tung cú “nã đại bác” khiến thủ môn Forde đành bó tay, tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về phía Tây Ban Nha và sức ép liên tục của họ cũng được cụ thể hóa ở phút 68. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Soldado tung cú dứt điểm nhanh vào góc xa khiến thủ môn Forde đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Del Bosque.

Ailen không hề nao núng, họ vẫn tổ chức được những đường bóng tấn công có nét và phút 81, St Ledger đã sút bóng tung lưới thủ môn vào sân thay người Iker Casillas. Trọng tài xác định cầu thủ Ailen đã ở vào tư thế việt vị và Tây Ban Nha may mắn thoát bàn thua.

Cuối cùng, sự tỏa sáng của các ngôi sao đã giúp La Furia Roja tạo nên được sự khác biệt. Ba phút trước khi hết giờ, Cazorla chọc khe tinh tế cho Juan Mata băng xuống dứt điểm gọn gàng hạ Forde, ấn định thắng lợi 2-0 cho các nhà đương kim vô địch thế giới.

Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha
: Valdés (Casillas, 59); Arbeloa, Piqué, Ramos, Alba; Busquets, Xavi (Mata, 69), Iniesta (Cesc, 59), Silva (Navas, 46); Villa (Soldado, 59), Pedro (Cazorla, 79).
Ailen: Forde (Randolph, 73); Coleman, St. Ledger, O''Dea, Kelly (Delaney, 89); McShane, McCarthy (Meyler, 85), Hendrick (Quinn, 46); Keane (Cox, 56), Sammon y Keogh (McLean, 73).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X