Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "đặt cửa" vào Wayne Rooney tại World Cup 2014

Thứ Ba 10/06/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha rất tin tưởng vào khả năng toả sáng của chân sút số 1 Anh quốc ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chuẩn bị khởi tranh vào ngày 12/6 tới. Theo Mourinho, với đẳng cấp, trình độ cùng kinh nghiệm dày dạn, Rooney sẽ đáp ứng được kỳ vọng của tất cả và đóng góp nhiều vào thành tích chung của Tam sư.

Rooney trong buổi tập mới đây của tuyển Anh
Rooney trong buổi tập mới đây của tuyển Anh

Không ai có thể phủ nhận, Rooney chính là chân sút xuất sắc nhất quốc đảo sương mù kể từ đầu thế kỷ 21 cho tới nay. Song R10 lại rất kém duyên ở cấp độ ĐTQG và thể hiện phong độ kém hơn hẳn so với lúc khoác áo Man Utd. Nói một cách khác, sự thể hiện của Rooney tại ĐT Anh hoàn toàn kém xa so với năng lực thực tế của anh. Trong khi những cầu thủ đồng trang lứa như Ronaldo, Messi hay Suarez luôn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng to lớn của mình ở ĐTQG thì Rooney không mấy khi được xem là chỗ dựa vững chắc và chưa bao giờ là ngôi sao lớn. Chẳng thế mà, HLV Roy Hodgson từng chẳng ngại ngần tuyên bố Rooney đâu phải "bất khả xâm phạm" ở ĐT Anh và sẵn sàng đẩy anh sang những vị trí khác trên hàng công chứ không dành cho anh "đặc quyền" được sắm vai trò trung phong vốn là sở trường cũng như niềm yêu thích của "chàng Shrek". Điều tương tự không bao giờ xảy ra với Ronaldo hay Messi bởi họ lúc nào cũng được xem là "hạt nhân" ở ĐTQG mà nguyên nhân một phần ở chính phong độ của Rooney, đặc biệt ở các giải lớn. Dù đã tham dự 2 VCK World Cup (2006, 2010), Rooney vẫn chưa ghi nổi 1 bàn nào mặc cho ở vòng loại, anh luôn là chân sút tốt nhất ĐT Anh. Tại Euro 2012 (Euro 2008, Anh không vượt qua được vòng loại), Rooney cũng chỉ có được 1 bàn duy nhất. Rõ ràng, Rooney mà thi đấu tốt hơn thì tin chắc thành tích của ĐT Anh sẽ được cải thiện đáng kể.

Ở độ tuổi 28 thì World Cup 2014 có thể xem là kỳ WC cuối cùng mà anh có thể tham dự nên không gì khác, Rooney cần phải toả sáng vừa giúp ích cho nước nhà vừa thu hẹp bớt một khoảng đen tối trong sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng. Mới đây, Jose Mourinho, nhà cầm quân lão luyện dẫn dắt Chelsea và mùa trước, được cho đã từng có ý định lôi kéo Rooney sang The Blues, đã bày tỏ quan điểm về tiền đạo của "đại kình địch" Man Utd: "Bây giờ, Rooney đâu còn là một đứa trẻ, cũng chưa phải đã hết thời mà vẫn trong thời kỳ sung mãn nhất của đời cầu thủ. Bởi thế, tôi có cơ sở để tin rằng World Cup 2014 sẽ là giải đấu của Rooney. Cậu ta sẽ tiếp tục lãnh trọng trách làm đầu tàu của toàn đội, hệt như vị thế tại Man Utd những mùa vừa qua. Chắc chắn, Rooney sẽ phải gánh hàng đống trách nhiệm ở ĐT Anh nhưng tôi nghĩ cậu ta đã sẵn sàng ứng phó với áp lực. Thật sự, tôi rất có niềm tin vững chắc rằng Rooney sẽ chơi ấn tượng tại Brazil, nhất là khi Rooney là mẫu cầu thu vô cùng tham vọng, đầy đam mê và rất khao khát thành tích ở cấp độ quốc tế".

Không chỉ nhận xét về Rooney mà Mourinho còn nhận định về ĐT Anh ở giải sắp tới: "Tôi luôn đặt niềm tin vào ĐT Anh song nếu họ lại phải trải qua một giải đấu thất vọng nữa thì cũng chẳng làm tôi bất ngờ. Tôi không cho rằng ĐT Anh yếu, kém chất lượng, thiếu cầu thủ đẳng cấp. Tôi vẫn còn nhớ rằng khi lần đầu đặt chân đến nước Anh vào năm 2004, thì Tam sư đã là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất, đến từ các CLB mạnh nhất nước cũng như khu vực châu Âu (Chelsea, Man Utd, Liverpool, Arsenal). Chẳng nhẽ như thế là không đủ để đưa Anh lọt vào nhóm những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup hay Euro cũng như không thể nói, ĐT Anh yếu hơn các ĐT khác. Thế nên, tôi thật sự ngạc nhiên khi đến giờ, Anh mới có duy nhất một danh hiệu quốc tế (chức vô địch World Cup 1966, khi Mourinho còn là chú nhóc 3 tuổi - PV). Tôi tin khối người sẽ sốc nếu ĐT Anh đăng quang tại Brazil mùa hè này nhưng tôi thấy chuyện đó là hết sức bình thường và hoàn toàn trong khả năng của họ. Tuy nhiên, tôi cũng không ngạc nhiên trong trường hợp ĐT Anh bị loại ngay từ vòng bảng bởi thực tế, họ vẫn luôn thất thuờng và khó lường như vậy".


  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X