Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

John Terry: Người hùng tự đào hố "chôn" sự nghiệp

Thứ Tư 26/09/2012 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tức giận với việc LĐBĐ Anh (FA) xới lại vụ cáo buộc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, Terry bất ngờ tuyên bố từ giã ĐTQG. Cái cách một ngôi sao lớn như Terry chấm dứt sự nghiệp quốc tế khiến nhiều người buồn bã. Nhưng Terry không phải nạn nhân của sự thù địch từ FA. Chính anh đào ra cái hố chứa đầy scandal rồi tự ngã xuống đó…

Nói về vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, tòa án dân sự đã tuyên bố Terry trắng án. Tuy nhiên, FA bất ngờ bới móc lại vụ việc trên rồi hứa hẹn dành cho Terry “một án phạt đích đáng”. Chính động thái này của FA được coi là nguyên nhân khiến Terry nổi giận và tuyên bố từ giã ĐTQG chỉ vài giờ trước khi anh phải có mặt trong phiên điều trần. Terry phát biểu: “Tôi cảm thấy không được FA bảo vệ. Tôi thực sự mệt mỏi. Tôi gửi lời cám ơn tới các HLV, những người đã cho tôi cơ hội được khoác áo ĐT Anh 78 lần. Chúc Tam sư giành nhiều chiến thắng trong thời gian tới. Bây giờ tôi muốn tập trung cống hiến cho Chelsea”.

Dĩ nhiên, một ngôi sao lớn như Terry chia tay ĐTQG theo cái cách như thế khiến nhiều người cảm thấy buồn bã, nuối tiếc. Dù gì, anh cũng có một sự nghiệp lẫy lừng. Ngay từ năm 8 tuổi, Terry đã gia nhập lò đào tạo của CLB Senrab, nơi ươm mầm những tài năng lớn của Premiership sau này như Sol Campbell, Jermain Defoe, Bobby Zamora, Ledley King… 14 tuổi, anh tới tập luyện ở đội trẻ Chelsea. Từ đó, sự nghiệp của Terry thăng tiến liên tục.

 

Năm 2004, khi mới 24 tuổi, anh đã thay Marcel Desailly tiếp quản băng đội trưởng Chelsea. Hai năm sau, Terry trở thành đội trưởng mới của Tam Sư thay thế David Beckham. Cũng trong năm 2006, Terry được chọn vào đội hình tiêu biểu của World Cup 2006 dù ĐT Anh bị BĐN loại ở tứ kết. Hay mới đây thôi, Terry được HLV Roy Hodgson khen ngợi là “Gladiator” (đấu sĩ) sau trận đấu với Moldova.

Về tầm ảnh hưởng, Terry luôn là số một, ít nhất là ở Chelsea. Khi Abramovich mua lại The Blues, Terry là người đầu tiên ông gọi lên phòng riêng. Chính anh là người “đá” HLV Mourinho ra đường. Tóm lại, cầu thủ sinh ra ở Barking, một thị trấn nhỏ phía Đông London này có một sự nghiệp lẫy lừng.

Nhưng Terry là người hùng mang hai bộ mặt. Song hành cùng ánh hào quang sân cỏ luôn là những scandal đời thường. Năm 2001, khi mới 21 tuổi, Terry là một trong 4 cầu thủ Chelsea bị phạt 2 tuần lương vì trêu đùa các du khách Mỹ ở khách sạn Heathrow sau vụ khủng bố 11/9. Chưa hết, 1 năm sau, Terry bị cáo buộc đánh nhau trong hộp đêm và anh bị loại khỏi ĐT Anh dự VCK World Cup 2002. Càng về sau này, tính nổi loạn, “chất điên” của Terry càng tăng tỷ lệ thuận theo tài năng của anh. Tháng 3/2010, Terry tông gãy chân một nhân viên an ninh sau trận thua Inter. Terry còn tự ý đưa phóng viên vào sân tập của Chelsea rồi thu tiền. Hay tệ hơn cả là Terry ngang nhiên quyến rũ, lên giường với bồ của đồng đội Wayne Bridge.

Terry ra đi khiến nhiều trái tim tan vỡ. Nhưng anh ta không phải nạn nhân của sự thù địch nào đó từ FA. Terry tự đào cái hố đầy ắp scandal rồi đến cuối sự nghiệp, chính anh ngã vào đó và không tìm thấy lối thoát. Terry chia tay ĐTQG là cách để anh thoát khỏi những bàn tán, tranh cãi bất tận về mình…

Các dấu mốc của Terry tại ĐT Anh

- 6/2003 Ra mắt đội tuyển Anh ở tuổi 22 trong chiến thắng 2-1 trước Serbia & Montenegro ở một trận giao hữu tại Leicester.
- 5/2006 Ghi bàn thắng đầu tiên ở trận giao hữu với Hungary, sau cú đánh đầu từ một quả đá phạt của Beckham.
- 8/2006 Được HLV McClaren bổ nhiệm đeo băng đội trưởng thay cho Beckham. Trận đầu tiên Terry đeo băng đội trưởng gặp Hy Lạp tại vòng loại EURO 2008.
- 6/2007 Ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận khai trương SVĐ Wembley mới.
- 1/2010 Dính vào scandal tình ái với Vanessa Perroncel, siêu mẫu người Pháp và vốn là bạn gái của chính người đồng đội Wayne Bridge tại Chelsea.
- 2/2010 Bị tước băng đội trưởng tuyển Anh vì dính vào scandal tình ái với Vanessa Perroncel, bạn gái của chính người đồng đội Wayne Bridge tại Chelsea.
- 3/2011 Terry được trao lại băng đội trưởng tuyển Anh, bắt đầu từ trận gặp xứ Wales tại vòng loại EURO 2012.
- 10/2011 Terry bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand trong trận đấu của Chelsea với QPR, bị đưa ra tòa, song sau đó được xử trắng án.
- 2/2012 Tuy nhiên, Terry lại mất băng đội trưởng tuyển Anh vì lý do trên.
- 6/2012 Terry được gọi trở lại dự Euro.
- 9/2012 Bất ngờ chia tay ĐT.

Họ đã nói

Roy Hodgson (HLV trưởng ĐT Anh): “Tôi cám ơn Terry vì mọi thứ anh đóng góp cho ĐT. Tất nhiên, tôi rất thất vọng và miễn cưỡng chấp nhận lời từ giã của Terry”.

Alex Horne (Tổng thư ký FA): “Đây là quyết định cá nhân của Terry. Chúng tôi không hiểu tại sao cậu ấy lại quyết định như vậy”.

Gary Lineker (Cựu tiền đạo ĐT Anh): “Terry đã quyết định chính xác khi chia tay ĐTQG. Nếu là Terry có thể tôi cũng sẽ làm như vậy. Bạn khó thể chơi tốt khi có quá nhiều sức ép”.

Vắng Terry, Tam sư mạnh hơn hay yếu đi?

Việc John Terry giã từ ĐTQG chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới Tam sư. Nhưng tốt hơn hay xấu đi thì vẫn là đề tài mà người Anh còn phải tranh cãi rất nhiều. Tuy nhiên, có một góc nhìn rất đáng suy ngẫm. Đó là ý kiến của cây bút Henry Winter (Telegraph): “Chúng ta có nhà vô địch Champions League, Gary Cahill và nhà vô địch Premiership, Joleon Lescott. Phil Jagielka thì đang không ngừng tiến bộ. Cả Rio Ferdinand cũng đã tìm lại được phong độ đỉnh cao và anh ấy xứng đáng được HLV Hodgson gọi lại. Chừng đó đủ để khỏa lấp chỗ trống của Terry”.

Những con số về John Terry

0. Terry chưa phải nhận thẻ đỏ nào khi khoác áo Tam sư.
5.Terry đã chơi cho ĐT Anh trong 5 đời HLV là Eriksson, McClaren, Capello, Pearce (tạm quyền) và Roy Hodgson.
6. Terry ghi 6 bàn sau 78 trận cho Tam sư.
149. Terry có tổng cộng 149 cú tắc bóng ở đội tuyển Anh, giành chiến thắng 74%.
3.819. Trong sự nghiệp, Terry thực hiện tổng cộng 3.819 đường chuyền ở Tam sư với tỷ lệ chính xác là 89%.
6.720. Terry đã chơi 6.702 phút cho ĐT Anh

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X