Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart: Điểm tựa hay 'tử huyệt'

Thứ Ba 10/09/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận “chung kết sớm” trên đất Ukraine, Joe Hart được kỳ vọng rất nhiều khi ĐT Anh lâm vào cảnh khủng hoảng hàng công trầm trọng và sẽ đá theo kiểu cầu hòa. Nhưng liệu thủ thành Man City sẽ đóng vai trò người hùng hay tội đồ trong 90 phút sắp tới?

Nỗi ám ảnh số 1 trở lại

Hy vọng giành vé của ĐT Anh đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi cơn khủng hoảng chân sút. Wayne Rooney không thể tham gia ĐTQG vì chấn thương nặng ở đầu, Danny Welbeck bị treo giò vì một chiếc thẻ phạt lãng nhách còn Daniel Sturridge, dù rất cố gắng, vẫn phải rút lui vì chấn thương cơ đùi.

Trong tình cảnh ấy, đá đôi công trên đất Ukraine chẳng khác gì hành động “tự sát”. Tuyển Anh của HLV Roy Hodgson chỉ dám chờ đợi bàn thắng từ các đợt phản công; nhưng ưu tiên vẫn là sự chắc chắn ở tuyển sau và rời Kiev với 1 điểm. Và đương nhiên, mọi hy vọng sẽ được dồn vào đôi tay của Joe Hart.

ĐT Anh vẫn rất cần Joe Hart.
ĐT Anh vẫn rất cần Joe Hart.

Nhưng có một sự thật đáng buồn: ĐT Anh thường xuyên sụp đổ trong những khoảnh khắc quan trọng chỉ vì thủ môn. Còn nhớ, tại tứ kết World Cup 2002 trên đất Nhật Bản, thủ thành David Seaman trở thành tội đồ giúp cho Ronaldinho ghi bàn thắng quyết định tiễn ĐT Anh về nước.

Thủ môn thực sự trở thành cơn ác mộng của ĐT Anh ở vòng loại EURO 2008, cụ thể là ở hai lượt trận gặp Croatia. Ngày 11/10/2006, trên đất Zagreb, pha phát bóng hụt của thủ thành Paul Robinson đã biếu không bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Croatia. Ngày 21/11/2007, ngay ở thánh đường Wembley, cú đúp sai lầm của thủ thành trẻ Scott Carson trong lần đầu bắt chính khiến ĐT Anh phải chứng kiến EURO 2008 qua màn ảnh nhỏ.

Bản thân phong độ của Joe Hart lúc này khiến cho không ít người lo lắng. Ở trận giao hữu với Scotland, thủ thành của Man City mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên. Còn tại Premier League, Joe Hart mắc lỗi 2 trong 3 bàn thua của Man City, khiến cho đội chủ sân Etihad chịu thất bại tủi hổ trước tân binh Cardiff.

David Platt, trợ lý của cựu HLV Roberto Mancini, từng tiết lộ với báo giới rằng chiến lược gia người Italia đã lên kế hoạch đưa Asmir Begovic của Stoke về thay thế Joe Hart nếu vẫn được ở lại nắm quyền. Mùa Hè vừa qua, có tin đồn rằng Man City rất quan tâm đến thủ thành Iker Casillas của Real Madrid. Rõ ràng, Joe Hart không còn là chính mình so với những mùa bóng trước.

Nhưng tuyển Anh vẫn cần Joe Hart

Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận Joe Hart là thủ thành tốt nhất của bóng đá Anh trong vài năm trở lại đây. Thủ thành 26 tuổi này thường thể hiện hết năng lực của mình trong những trận cầu lớn, khi Man City hay ĐT Anh thường xuyên bị ép sân. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Roy Hodgson lại chọn anh là thủ môn bắt chính trong suốt các trận đấu của ĐT Anh ở EURO 2012.

Trong suốt 3 trận vòng bảng, thủ thành của Man City đã có tổng cộng 14 pha cứu thua. Không dễ gì để đạt được thành tích này đối với một thủ môn trong giải đấu lớn đầu tiên được bắt chính. Đặc biệt, Joe Hart còn chơi rất hay trong trận tứ kết với ĐT Italy, làm nản lòng cặp tiền đạo Mario Balotelli - Antonio Cassano. Đáng tiếc, anh đã không thể trở thành người hùng trên chấm luân lưu, khi những cú đá hỏng ăn của Ashley Young và Ashley Cole khiến ĐT Anh nhanh chóng rời cuộc chơi.

Còn ở cấp độ CLB, đóng góp của Joe Hart là điều không cần bàn cãi. Trong chức vô địch Premier League của Man City ở mùa giải 2011-12, Joe Hart đã góp công lớn với thành tích 17 trận giữ sạch lưới, qua đó giúp Man City chỉ để lọt lưới 29 lần, trở thành hàng phòng ngự tốt nhất Premier League. Không chỉ thế, Wayne Rooney, chân sút của Man United, từng nói Joe Hart xứng đáng là thủ thành xuất sắc nhất thế giới sau khi thủ thành này có hàng loạt pha cứu thua trong trận hòa 1-1 của Man City trước Dortmund ở Champions League mùa trước.

Đó là lý do vì sao các CĐV Anh nên tiếp tục vững tin vào Joe Hart. Chỉ cần thủ thành của Man City giữ được mành lưới nguyên vẹn, người Anh sẽ có lý do để thở phào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X