Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italy - Đức: Một lần nữa, Balotelli tái sinh từ người Đức?

Thứ Sáu 15/11/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ là một trận giao hữu, trận gặp tuyển Đức có thể giúp Mario Balotelli cứu vãn cả mùa giải. Cho đến giờ, tháng 6/2012 vẫn là khoảng thời gian đẹp nhất sự nghiệp Mario Balotelli. Anh dự EURO lần đầu tiên trong đời cùng đội Ý, được HLV Prandelli coi là tương lai đội tuyển. Anh ghi bàn giúp Ý thắng Ireland để vượt qua vòng bảng, và đáng nhớ nhất, anh ghi cú đúp hạ Đức ở bán kết EURO.

Balotelli sẽ lại ghi bàn vào lưới Đức?
Balotelli sẽ lại ghi bàn vào lưới Đức?

Ký ức EURO 2012

“Một Italy tuyệt diệu lọt vào chung kết”, Gazzetta dello Sport giật tít sau bán kết. Đó chính xác là trận đấu đáng tự hào nhất của bóng đá Italy trong nhiều năm trở lại. Với cá nhân Balotelli, đó là “khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp”, như  anh nói sau trận. Hôm đó, anh chạy lại với mẹ nuôi Silvia, nói dành tặng hai bàn thắng cho bà. Hình ảnh chàng trai da màu cởi áo gồng mình giữa thảm cỏ, trở thành ấn tượng nhất giải đấu, thậm chí, thành biểu tượng của cuộc chiến phân biệt chủng tộc. Balo bị một bộ phận nước Ý không thừa nhận là công dân Italy. Nhưng tan trận, họ phải cảm ơn anh.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má chàng trai 22 tuổi sau trận chung kết thua Tây Ban Nha, cũng là lần hiếm hoi người ta thấy “cậu bé hư” ngoan ngoãn. Đó gần như là lần duy nhất, chúng ta cảm nhận được tình cảm của anh từ hành động trực tiếp, mà không qua các dòng tít báo. Cesare Prandelli cũng trở thành HLV hạnh phúc nhất. Niềm tin của ông dành cho “tương lai bóng đá Italy”, như ông luôn nói về Balotelli, được đền đáp. Công cuộc trẻ hóa bắt đầu từ năm 2010 chính xác được thừa nhận là thành công, với Balo là nhân tố chính của dự án.

Chàng trai bị cha mẹ bỏ rơi cuối cùng cũng được thừa nhận. Đầu năm 2013, anh về nhà, là Milan, bắt đầu một hành trình mới. Không chỉ là bóng đá, đấy là câu chuyện đầy tính nhân văn.

Tuyển Đức, một lần nữa sẽ… cứu Balo?

Giai đoạn này, tuyển Đức một lần nữa có thể cứu Balotelli. Phong độ Balo hiện không tốt. Anh mới ghi 3 bàn ở Serie A. Anh đã bị treo giò 4 trận chỉ sau 12 vòng Serie A, vì ăn vạ, vì chửi trọng tài. Anh bị mạt sát chủng tộc, bị coi là nguyên nhân của Milan khủng hoảng. Đây có thể coi là một khoảng thời gian đen tối nữa của Balotelli. Người đại diện Mino Raiola vừa bóng gió rằng, đưa Balo về Milan là một sai lầm.

Có thể dễ dàng thấy rằng, những gì Balotelli đang trải qua rất giống giai đoạn đầu mùa 2012-13 ở Manchester City. Anh cũng chỉ ghi 1 bàn cho Man xanh ở Premier League giai đoạn đó, mâu thuẫn với Roberto Mancini, trước khi kết thúc thời gian ở đội bóng bằng một vụ ẩu đả. Anh đã trải qua giai đoạn ấy bằng một khởi đầu mới ở Milan. Cũng như trước đó, anh đánh bại người Đức để minh chứng tài năng.

Cứ khi nào đặt vào thế bị chèn ép, thì Balo lại dùng tài năng bóng đá của anh để giải cứu bản thân. Chỉ bóng đá, chỉ sân cỏ và những cú sút như trút giận, không chửi trọng tài, không ăn vạ, không khiêu khích cổ động viên. Hôm nay sẽ là một cơ hội để Balo tìm lại tình cảm những CĐV sân San Siro, những milanista đã la ó anh lần đầu tiên từ khi anh tới Milan, ở trận gặp Fiorentina. Không cần anh phải cởi áo ăn mừng một lần nữa, hoặc gồng mình chứng minh một điều gì cả. Chỉ cần anh sút tung lưới tuyển Đức, hoặc thậm chí, một màn trình diễn tích cực cũng rất đáng ngợi khen.

Một lần nữa, anh sẽ tái sinh từ Mannschaff?

Đội hình dự kiến:
Italy: Buffon - Abate , Barzagli , Bonucci , Criscito - Marchisio , Montolivo , Pirlo , T. Motta - Osvaldo , Balotelli.
Đức: Neuer - Lahm , J. Boateng , Hummels , Schmelzer - Khedira , T. Kroos - T. Muller , Ozil , Reus - M. Goetze.
Dự đoán: 1-1

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X