Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Uruguay: Lưỡng long tranh châu

Thứ Ba 24/06/2014 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tấm vé thông hành ở bảng D sẽ là cuộc tranh giành giữa Italy và Uruguay trong trận quyết đấu hôm 24/6.

Bảng D, "bảng tử thần" ở World Cup 2014 đang đi đến hồi kết với sự quyết liệt như mong đợi nhưng cũng mang lại nhiều bất ngờ. Đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng -Costa Rica - là đội đầu tiên giành quyền vào vòng trong sau hai trận toàn thắng. Tuyển Anh sớm bị loại nên chiếc vé còn lại để đi tiếp sẽ thuộc về một trong hai đội: Italy và Uruguay. Đại diện Nam Mỹ, với hiệu số thấp hơn, buộc phải giành chiến thắng mới đạt được mục tiêu. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Cesare Prandelli cần ít nhất một trận hòa.

Italy đang có chút lợi thế bởi lẽ họ có lý do để chơi phòng ngự theo sở trường. Tâm lý buộc phải thắng sẽ khiến Uruguay chấp nhận chơi mạo hiểm và đó cũng là cơ hội để những chân sút Italy tận dụng thời cơ tìm kiếm bàn thắng. Italy có thể là đội ghi bàn trước nếu đánh thành công vào sự mạo hiểm của đối thủ. Uruguay cũng có thể là đội mở tỷ số nếu Luis Suarez hoặc Edinson Cavani thể hiện bản năng sát thủ. Mọi kịch bản đều có thể xảy ra và người hâm mộ có quyền mong đợi một trận cầu hấp dẫn, như những gì hai đội đã cống hiến một năm trước.

Tại trận tranh giải ba Confed Cup 2013, Italy và Uruguay làm nên trận hòa 2-2 sau 120 phút và cuối cùng Italy giành chiến thắng nhờ tài năng của thủ môn Gianluigi Buffon trên chấm luân lưu may rủi. Hai bàn thắng của tuyển thiên thanh khi đó đều được ghi nhờ những tình huống cố định. Trong khi Cavani lại là cứu tinh của Uruguay với những bàn thắng rất đẳng cấp.

Italy có lợi thế về hiệu số nhưng lại gặp nhiều bất lợi về điều kiện thời tiết bởi chưa quen với độ ẩm cao ở xứ sở Nam Mỹ. Thất bại 0-1 trước Costa Rica ở trận trước cho thấy rõ sự hụt hơi của đội bóng thiên thanh. "Kết thúc buổi tập hôm nay, chúng tôi đã hiểu mình sẽ chơi bóng dưới điều kiện như thế nào", đội trưởng Buffon chia sẻ. "Tôi nghĩ các đội bóng châu Âu sẽ gặp nhiều bất lợi hơn so với đại diện Nam Mỹ".

Tại vòng loại World Cup, hiệu số bàn thắng bại của Uruguay là 0, họ để lọt lưới đến 25 lần trong 16 trận. Trên đất Brazil năm nay, đoàn quân của HLV Oscar Tabarez cũng để thủng lưới 4 bàn sau hai trận. Đây là sự khích lệ lớn đối với các chân sút Italy. Chỉ cần ghi được bàn thắng sau đó tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự, mục tiêu giành lấy một điểm của đại diện châu Âu sẽ được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều.

Áp lực hiện tại không khiến Uruguay thấy lo lắng, ít nhất là qua lời phát biểu của HLV Tabarez. "Các cầu thủ của tôi đã quen với việc chịu đựng áp lực và phản hồi theo một cách rất tích cực", chiến lược gia Uruguay nói về thế buộc phải thắng của La Celeste. "Italy đã 4 lần vô địch giải, chúng tôi tôn trọng điều đó. Đây sẽ là thử thách đầy khó khăn nhưng tôi tin Uruguay sẽ có cơ hội vượt qua". Italy có thể sẽ mất tiền vệ Daniele De Rossi vì chấn thương. Hậu vệ Mattia De Sciglio kịp trở lại. Uruguay có thể xuất phát với đội hình giành chiến thắng trước Anh, với Suarez sẵn sàng ra sân dù chưa hồi phục hoàn toàn.

Thống kê

- Italy và Uruguay từng gặp nhau 9 lần. Đại diện Nam Mỹ thắng 3, thua 2.
- Lần gần nhất ở Confed Cup 2013, Uruguay thua trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 trong 120 phút.
- Trong hai trận chung kết World Cup, Uruguay đều không thể ghi bàn vào lưới Italy.

Đội hình dự kiến
Italy:
Buffon; Bonucci, Chiellini, Barzagli; Darmian, De Sciglio; Pirlo, Verratti; Marchisio; Immobile, Balotelli.
Uruguay: Muslera; Fucile, Gimenez, Godin, Caceres; Arevalo Rios, Gargano, Stuani, Rodriguez; Cavani, Suarez.
Dự đoán: Hoà 2-2

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Costa Rica 22004136
2 Italy 21012203
3 Uruguay 210134-13
4 Anh 200224-20


Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X