Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Nhật Bản: Ngày Zac gặp lại Prandelli

Thứ Tư 19/06/2013 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần gần nhất họ gặp nhau, là trong một buổi nói chuyện của Zac ở trại tập Coverciano của đội tuyển Ý. Khi ấy, kết quả bốc thăm vòng bảng của Confederations Cup 2013 đã có, tất cả đều biết là Nhật Bản sẽ đối đầu với Italia. Alberto Zaccheroni bắt tay với Cesare Prandelli và bảo: "Tôi rất mong được đánh bại anh".

Khi số phận đưa họ đến với nhau

Gần một năm sau, Zac có cơ hội để làm điều ấy, và ông hy vọng sẽ nhận được không chỉ là nụ cười đáp trả mang tính xã giao và lịch sự mà người đồng nghiệp đang cầm quân ở đội tuyển Italia, mà còn là một trận đấu quyết liệt và thậm chí không ít tranh cãi như đã từng xảy ra trong quá khứ, khi những CLB của họ đối đầu với nhau tại Serie A.

Prandelli (trái) và Zaccheroni trong cuộc họp báo bốc thăm vòng bảng Confed Cup 2013.
Prandelli (trái) và Zaccheroni trong cuộc họp báo bốc thăm vòng bảng Confed Cup 2013.

Quyết liệt, trên thực tế, chỉ diễn ra trên sân, giữa những cầu thủ của họ. Ngoài đường piste, hai người đàn ông có vẻ ngoài rất thâm trầm, ít nói và ngoại giao ấy luôn tôn trọng nhau, luôn nói những lời tốt đẹp cho nhau, dù số phận đã buộc họ vài lần hiếm hoi phải đấu tay đôi để quyết định số phận cho sự nghiệp HLV ở cấp CLB. Trong những cuộc đấu giữa hai vị HLV cùng ưa thích bóng đá tấn công ấy, Zac, nổi tiếng hơn nhờ dẫn dắt những đội bóng lớn hơn, có lợi thế hơn người đồng nghiệp, có thành tích tốt hơn.

Ba năm trước, họ đối đầu nhau lần cuối trên đấu trường quốc nội, một trận Juventus-Fiorentina diễn ra vào tháng 3/2010. Khi ấy, Zac vừa được bổ nhiệm dẫn dắt Juve được hai tháng, sau khi thay Ferrara, trong khi Prandelli dẫn dắt mùa bóng thứ năm của mình cho đội bóng áo tím. Báo chí viết rằng, khi tương lai của Zac ở đội chưa rõ ràng, đấy là một trận đấu có thể quyết định tất cả. Nếu Juve thắng lợi, Zac sẽ ở lại. Bằng không, Prandelli sẽ thay ông và dẫn dắt Juve, nơi ông đã gắn bó 6 trong 16 năm sự nghiệp cầu thủ, với một Cúp C1 giành được ở Heysel năm 1985.

Đêm ấy, ở Artemio Franchi, Juve chiến thắng bằng bàn quyết định ở phút cuối do công của Grosso. Nhưng hóa ra, trận đấu không giúp được gì cho cả hai vị HLV ấy. Juventus kết thúc giải ở vị trí thứ bảy, sau khi trải qua một trong những mùa bóng tệ hại nhất kể từ sau Thế chiến II. Fiorentina đứng thứ 11 ở mùa 2009/10. Zaccheroni không được Juve kí tiếp hợp đồng và gây bất ngờ cho tất cả khi vào tháng 8/2010, nhận chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển của xứ Phù Tang xa xôi. Prandelli từ chức và rời bỏ Fiorentina để đến với đội tuyển Italia, tiếp quản con tàu Thiên thanh bị đánh đắm vì nỗi nhục nhã thất bại ở World Cup 2010.

Với Zac, đấy là một trận derby

Khi những cuộc đấu trong quá khứ của họ trên đất Italia lắng xuống, họ lại gặp nhau một lần nữa, không phải trên đất Ý, mà ở Recife, trên đất Brazil. Bây giờ, Zac đã không còn mang tiếng là một HLV tạm quyền (và thất bại) ở Inter và Juve, không phải là một "tay thợ may" tồi và ăn may ở Milan như cách Berlusconi đã gọi, mà đã trở thành "Zaccheroni-san" (ngài Zaccheroni).

 

Ông đã là một nhà cầm quân được yêu mến ở Nhật Bản, người đã đưa đội bóng này đến chiếc Cúp vô địch Asian Cup 2011, chỉ ba tháng sau khi đổ bộ đến đây, và mới rồi, dưới tay ông, Nhật Bản cũng trở thành đội đầu tiên đoạt vé đến World Cup Brazil vào năm tới. Những hình ảnh của Prandelli với Fiorentina bây giờ cũng chỉ còn trong hoài niệm của những người yêu đội bóng áo tím, bởi người HLV cương nghị và yêu thích bóng đá đẹp ấy, cũng đã thành danh với màu áo mới. Thiên thanh của ông đã tạo ra những ấn tượng tốt đẹp ở EURO năm ngoái, với danh hiệu á quân, và giờ đang trên đường đến Brazil cho World Cup 2014.

Zac đã khởi đầu Confed Cup bằng một thất bại nặng nề. Prandelli lại bắt đầu bằng một thắng lợi. Trận đấu ở cấp đội tuyển này, do đó, sẽ quyết định số phận của họ ở giải đấu một năm trước World Cup. Và với Zac, ngoài áp lực của việc phải thắng Italia để có hy vọng vào vòng trong, như ông nói trước trận, đây không khác một trận derby. Hẳn vậy rồi. Zac chống lại Italia và chống lại Prandelli. Zac cũng sẽ gặp lại những người học trò cũ đã cùng chết chìm với ông ở Juve ngày ấy, từ Buffon, Chiellini cho đến Marchisio.

Đấy chắc chắn sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc với Zac hơn là với Prandelli. Khi tình cảm được chế ngự bằng lí trí trong chốc lát vào đầu trận, điều gì sẽ xảy ra, khi Nhật Bản đối đầu Italia?

Dự đoán: 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X