Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia đã chết bởi "ác quỷ Dracula"

Thứ Tư 25/06/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Italia đã để thua trong một trận đấu có nhiều quyết định gây tranh cãi từ vị trọng tài chính, người có biệt danh là Đứa con của Dracula.

Sau khi Italia để thua 0-1 trước Uruguay và bị loại, nhiều luồng ý kiến cho rằng kết quả của trận đấu này đã bị ảnh hưởng bởi những quyết định của ông trọng tài chính Marco Rodriguez.

italia uruguay marchisio
Trọng tài Marco Rodriguez đã có những quyết định khó hiểu

Ở trận đấu đêm qua, ông trọng tài có vẻ ngoài khá nghiêm nghị này đã thẳng tay đuổi Marchisio ra khỏi sân sau một pha bóng không fair-play. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, trước khi pha bóng của Marchisio diễn ra, cầu thủ Uruguay cũng đã có nhiều pha bóng tương tự nhưng lại bị bỏ qua. Nghiêm trọng hơn, vị vua áo đen đã không có bất cứ hành động nào trừng phạt hành vi cắn người của tiền đạo Luis Suarez sau đó ít phút, bất chấp nạn nhân Chiellini đã đưa ra bằng chứng rất rõ ràng.

Cần biết rằng, trọng tài Marco Rodriguez vốn rất nghiêm khắc với những hành vi bạo lực trên sân bóng. Theo thống kê, cứ trung bình 2 trận, trọng tài có biệt danh “Chiqui Dracula” (tạm dịch: Đứa con của Dracula) này sẽ đuổi 1 cầu thủ ra khỏi sân. Chính thức trở thành trọng tài cấp FIFA từ năm 1999, ông Rodriguez đã làm nhiệm vụ tại 2 kỳ World Cup 2006, 2010. Và trong 79 trận đấu quốc tế cầm còi, ông đã rút tổng cộng 350 thẻ vàng (4,43 thẻ/trận), 51 thẻ đỏ (0,65 thẻ/trận) và thổi tổng cộng 29 quả penalty (0,37 quả/trận).

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm còi của ông trọng tài hắc ám này chính là khi ông rút 2 chiếc thẻ vàng bằng 2 tay để phạt 2 cầu thủ trong một trận đấu ở giải VĐQG Mexico hồi năm 2012. Trận ấy, đã có đến 7 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ trực tiếp được rút ra từ tay trọng tài này. Điều kì lạ là tại sao ông này lại dễ dàng bỏ qua những hành vi thô bạo và tiểu xảo đến từ phía các cầu thủ Uruguay như thế?

Đây cũng chẳng phải là lần đầu tiên tuyển Italia bị loại bởi những quyết định khó hiểu của trọng tài. Tại vòng 16 đội kì World Cup 2002, ông trọng tài người Ecuador, Byron Moreno, đã khiến người Italia ra về trong tức tưởi bằng những quyết định thiên vị trắng trợn cho đội chủ nhà Hàn Quốc.Tiền đạo Francesco Totti đã bị ông này đuổi khỏi sân vì một pha bóng mơ hồ trước khi từ chối pha làm bàn hợp lệ của Damiano Tomassi. Điều trùng hợp là trọng tài Marco Rodriguez có tên đầy đủ là Marco Moreno Rodriguez. Phải chăng, người Italia lại bị bóng ma Moreno ám ảnh?

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X