Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia - Costa Rica: Khẳng định sức mạnh

Thứ Sáu 20/06/2014 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với chiến thuật thi đấu rát linh hoạt và một Andrea Pirlo chơi quá ấn tượng trong đội hình, Italia nhiều khả năng sẽ giải mã bất ngờ mang tên Costa Rica.

Costa Rica đang là một trong những điều thú vị nhất World Cup 2014. Từ vị thế một kẻ bị xem là lót đường ở bảng D, đại diện đến từ khu vực CONCACAF (Bắc, Trung Mỹ và Caribe) đã bất ngờ đánh bại Uruguay, đội vào đến tứ kết 4 năm trước. “Thật kỳ diệu nếu được vào vòng 1/8. Chúng tôi sẽ nỗ lực để làm điều đó”, thủ môn Keylor Navas đầy mơ mộng khi chuẩn bị cho lượt trận thứ hai vòng bảng.

Pirlo là một trong những cầu thủ sút phạt tốt nhất thế giới
Với Pirlo là ngòi nổ trong lối chơi, Italia có nhiều cơ hội chiến thắng

Navas, người đang chờ World Cup 2014 như một cơ hội để tìm đến CLB đẳng cấp hơn ở châu Âu (anh đang thuộc sở hữu của Levante), cùng với các đồng đội tỏ ra rất tự tin tạo nên bất ngờ khác trước Italia. Tuy nhiên, bất ngờ trước Italia là điều không đơn giản với Costa Rica. Chứng kiến thất bại của Uruguay, một phần từ sự chủ quan, chắc chắn đã giúp HLV Cesare Prandelli có được bài học quan trọng.

Italia sẽ không để Costa Rica có cơ hội chơi bóng như vừa thể hiện. Để làm điều đó, Prandelli sẽ áp dụng những gì mà ông từng xây dựng trong trận thắng Anh: chuyền bóng. Chưa bao giờ trong lịch sử, một Italia của hình ảnh catenaccio đầy tính thực dụng thay đổi như lúc này. Với Prandelli, cách phòng ngự tốt nhất là chuyền bóng. Italia là đội chuyền bóng nhiều thứ 3 sau lượt trận đầu tiên.

Các cầu thủ của Prandelli tung ra 650 đường chuyền. Chỉ có Chile (675 đường chuyền) và Tây Ban Nha (663) là chuyền nhiều hơn. Trong đó, với tỷ lệ 93,2%, Italia đạt độ chính xác hơn bất kỳ đối thủ nào thi đấu ở Brazil. Đây cũng là kỷ lục về độ chính xác về chuyền bóng trong lịch sử các kỳ World Cup.

Chuyền bóng cũng đồng nghĩa với việc di chuyển. Italia di chuyển 110,458 km trước tuyển Anh, chỉ đứng sau Đức với quãng đường 111,651 km. Prandelli đang tạo nên một Azzurri với tính linh hoạt cao, phát huy sức mạnh tập thể khi đội hình không có nhiều cầu thủ đẳng cấp như các phiên bản trong quá khứ. Các vị trí luôn có sự hỗ trợ tốt cho nhau để không xuất hiện khoảng trống đội hình.

Trong cách chơi này, Pirlo là nhân tố chính để vận hành mọi guồng quay. Tiền vệ của Juventus điều tiết bóng để giảm nhịp độ, đồng thời trực tiếp phát động các pha tấn công cho đoàn quân Thiên thanh. Pirlo sẽ một lần nữa trở thành thủ lĩnh về mặt lối chơi, nhằm giúp Italia tạo khác biệt trước Costa Rica. Trận này, HLV Prandelli sẽ đưa Thiago Motta vào hỗ trợ Pirlo, để Verratti trên ghế dự bị. Bonucci cũng thay Barzagli chấn thương nhẹ, và Abate đá cánh trái.

Ở lượt trận cuối, Italia sẽ có trận quyết đấu với Uruguay, đội vừa lên tinh thần khi Luis Suarez bình phục và hạ sát tuyển Anh. Do vậy, chiến thắng với cách biệt cao trước Costa Rica sẽ có ích đối với Azzurri.

Đội hình dự kiến
Italia:
Buffon; Darmian, Bonucci, Chiellini, Abate; De Rossi; Candreva, Thiago Motta, Pirlo, Marchisio; Balotelli.
Costa Rica: Navas; Gamboa, Acosta, Gonzalez, Umana, Diaz; Ruiz, Borges, Tejeda, Bolanos; Campbell.
Dự đoán: Italia thắng 2-1

Xem thêm: Italia vs Malta

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X