Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic – Shevchenko: Khi bóng đá là trò đùa của số phận

Thứ Sáu 15/11/2013 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi tiếng còi kết thúc 90 phút trận đấu giữa Pháp – Ukraina trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng D Euro 2012 vang lên cũng là lúc những người yêu mến trái bóng tròn ở Ukraina cảm thấy nhói lòng. Họ đau chưa hẳn vì đội bóng con cưng bị loại ngay từ vòng bảng. Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên má của các cổ động viên khi hướng ánh mắt về lão tướng Adriy Shevchenko, ai cũng hiểu nỗi đau ấy xuất phát từ một cuộc chia tay đã được định trước.

Hơn một năm sau, khi Thụy Điển của Ibrahimovic có hai trận đấu vé vớt sinh tử với Bồ Đào Nha của Ronaldo. Biết đâu sẽ lại có một sự chia tay nữa? Một cuộc chia tay và lần này là không định trước khiến người ta phải thốt lên: bóng đá là trò đùa của số phận!

 

Trước thềm Euro 2012 diễn ra, tiền đạo lừng danh của Ukraina đã tuyên bố treo giày khi vòng chung kết khép lại. Nhiều người buồn nhưng xem ra đó là sân ga hợp lí để dừng chân đối với một người lữ khách chinh chiến quá nhiều giải đấu như Shevchenko. Ở cái tuổi 35, sức khỏe không cho phép anh cống hiến như thuở còn đôi mươi. Mặt khác, anh cũng phải nhường sân khấu cho những đàn em đang khát khao danh hiệu không kém gì anh có đất diễn. Thế là người ta phải đón nhận một cuộc chia tay!

Hơn 17 tháng sau đó, có một cuộc chia tay dự đoán tốn không ít giấy mực. Giữa Ibrahimovic và Ronaldo người nào xứng đáng đến World Cup hơn? Ai sẽ là người cần World Cup hơn? Rõ ràng, cả hai đều muốn đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Song, người cần đến Brasil hơn bao giờ hết phải là Ibrahimovic. Đơn giản vì với cái tuổi 32 (sang năm là 33) rất có thể đây là giải đấu lớn cuối cùng mà anh tham gia.

Người ta say mê chàng tiền đạo người Thụy Điển với vẻ đẹp trai và với những bàn thắng đi vào sách giáo khoa bóng đá. Người ta cũng không quên những pha xử lí điệu đà và khả năng đè người gần như “thiên hạ vô địch” của anh. Tất cả, tất cả những điều trên rất có thể sẽ chỉ còn trong dĩ vãng nếu Thụy Điển của Ibrahimovic không đến được Brasil! Và khi ấy, bóng đá thế giới lại tiếp tục chứng kiến một trò đùa của số phận.

Có một sự giống nhau kì lạ giữa Ibrahimovic với người đàn anh Shevchenko. Cả hai đều thi đấu ở vị trí trung phong. Đều là những cầu thủ thuộc dạng siêu sao của thế giới. Quan trọng nhất là cả hai đều để lại cho thế giới những tuyệt phẩm không thể nào quên.

Ở cấp độ đội tuyển, hai quốc gia mà hai người gắn bó đều có sắc vàng chủ đạo. Nếu hỏi Ukraina có ai? Câu trả lời gần như là Shevchenko. Tương tự như vậy với Thụy Điển, Ibrahimovic dường như là linh hồn của đội bóng Bắc Âu suốt thập kỉ vừa qua. Họ là công thần của những đội bóng một người. Nhưng cũng chính điều này đã cản trở rất nhiều công cuộc chinh phục danh hiệu ở cấp độ quốc gia của hai. Thụy Điển và Ukraina chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết. Cái năm mà Thụy Điển gần vòng bán kết nhất là Euro 2004, khi đấu súng với Hà Lan trên chấm phạt đền. Nhưng ai cũng biết, Thụy Điển thua cuộc. Hai đội bóng một người ấy luôn mang đến cho người xem cảm giác thú vị. Nhất là cá tính hay ngán đường các ông lớn. Tuy nhiên, ở những thời khắc quan trọng, Thụy Điển và Ukraina đều không có bản lĩnh để có thể làm lịch sử sang trang.

Giờ đây, lịch sử của bóng đá Thụy Điển chỉ còn cách Ibra hai trận đấu. Lần đối đầu này sẽ rất khác. Tâm thế khác mà quyết tâm cũng khác. Nếu tiếp tục thất bại, gần như Ibrahimovic phải nhường vinh dự “viết sử” cho thế hệ sau. Là “Hi Lạp thần thoại” hay lại “tình chỉ đẹp khi tình dang dở” phụ thuộc hoàn toàn vào Ibra và các đồng đội. Đừng là một Sheva thứ 2 Ibra ạ!

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X