Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại người Brazil đặt trọn niềm tin vào đội tuyển... Đức?

Thứ Hai 09/06/2014 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ người Brazil đã từng 2 lần vô địch thế giới mới đây đã thể hiện sự ngưỡng mộ tuyệt đối của mình với đội quân của... Joachim Loew, thay vì dành những lời có cánh cho Luiz Felipe Scolari cùng các học trò.

ĐT Đức
ĐT Đức được huyền thoại Brazil hết lời ca ngợi

Chấn thương của Marco Reus đang làm cho không khí tại đại bản doanh của ĐT Đức chùng xuống trông thấy. Không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2 năm qua, tiền vệ trẻ xuất sắc của Borussia Dortmund còn là linh hồn trên hàng công của đội quân trong tay Joachim Loew. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil còn chưa khởi tranh, Die Mannschaft đã thiệt thòi hơn so với những đội bóng còn lại.

Tuy nhiên, theo nhận định của huyền thoại một thời của bóng đá Brazil Cafu, Đức sẽ là một trong hai cái tên sẽ tiến thẳng vào trận Chung kết World Cup năm 2014 bất chấp những khó khăn trong thời điểm hiện tại. Nhận xét này của Cafu có thể làm cho các CĐV nước chủ nhà không hài lòng, tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận nhận định này không phải là không có cơ sở, khi dù thiếu vắng Reus, Joachim Loew vẫn còn quá nhiều hảo thủ có thể cáng đáng được vị trí tiền vệ công. Trong tay chiến lược gia 54 tuổi là một đội hình trẻ, mạnh, khát khao chiến thắng, và đã chơi quen với nhau từ 2 hoặc 3 năm nay. Xét đều trên cả 3 tuyến, có lẽ đội hình của Đức còn... vượt trội so với chính nước chủ nhà Brazil.

"Đức chính là đối thủ lớn nhất của Brazil tại World Cup năm nay." - Cafu trả lời phỏng vấn của tờ Sportinforamations-Dienst - "Họ là một đội bóng mạnh, với các cầu thủ đã có nhiều năm kinh nghiệm chơi bên cạnh nhau. Đức được đánh giá rất cao tại World Cup năm nay bởi lẽ sự phát triển trong thời gian vừa qua của họ là vô cùng đáng nể."

"Chắc chắn Đức sẽ vào tới trận Chung kết. Tôi vô cùng hi vọng Brazil - Đức sẽ là trận Chung kết của World Cup năm nay." - Chốt lại bài phỏng vấn, Cafu cho hay.

Tại Nam Phi năm 2010, cũng với một đội hình "hao hao" như thế này, Die Mannschaft của HLV Joachim Loew đã tiến tới vòng Bán kết và chỉ thất thủ trước một Tây Ban Nha đang đứng trên đỉnh thế giới khi đó. Quay ngược đồng hồ về 4 năm trước, khi ấy Đức đã khiến cho Tây Ban Nha tấn công như húc đầu vào tường, và chỉ có thể thắng bằng pha lập công duy nhất của... Carles Puyol. Vì thế, chẳng có gì lạ khi Cafu có vẻ e ngại ĐT Đức đến vậy.

Cafu gắn liền với Serie A trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình. Ông là cựu cầu thủ của Roma và AC Milan. Nhưng thành tích đáng nói nhất của Cafu là 2 lần vô địch World Cup cùng ĐTQG Brazil, trong đó ông là đội trưởng của Selecao tại World Cup 2002 trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

THÀNH NGUYỄN 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X