Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Miroslav Klose giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Hai 11/08/2014 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Đức, chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử World Cup đã nói lời chia tay ĐT quốc gia ở tuổi 36.

Sau 13 năm gắn bó cùng ĐT Đức, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 36. Ở đấu trường danh giá nhất hành tinh, sau 4 kỳ tham dự, Klose đã ghi được 16 bàn thắng, hơn thành tích của  “người ngoài hành tinh” Ronaldo đúng 1 bàn.

Quyết định chia tay ĐT Đức của Klose không gây bất ngờ cho người hâm mộ. Bởi vì, ở tuổi 36, khi đã ẵm được các giải thưởng cá nhân và tập thể cùng ĐT Đức thì Klose cũng chẳng mong muốn gì hơn.
 

Klose là cây săn bàn vĩ đại nhất  trong lịch sử World Cup

Trong ngày tuyên bố chia tay ĐT quốc gia, tiền đạo đang khoác áo Lazio cho biết  :“Chiến thắng tại World Cup đã biến giấc mơ của tôi thành sự thật. Tôi đã có một thời gian tuyệt vời cùng ĐT quốc gia và đã được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây. Không còn cách nào tốt hơn để tôi kết thúc thời gian thi đấu với đội tuyển quốc gia bằng chức vô địch World Cup.” – Klose chia sẻ.

Ngoài thành tích ghi bàn ấn tượng ở World Cup, sau 13 năm gắn bó với ĐT Đức, Klose cũng là chân sút hàng đầu của đội bóng này với 71 bàn thắng. Tuy nhiên, Klose rất khiêm tốn, bởi anh biết rằng nếu không có các đồng đội thì thành tích của anh không được lung linh đến thế.

“Tôi đã đạt được thành tích ghi bàn tốt.  Tôi là một tiền và công việc của tôi là ghi bàn. Tôi phải nhờ sự hỗ trợ của đồng đội để có thể thành công, vì vậy tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội của mình.” – Klose cám ơn các đồng đội đã giúp đỡ anh trong thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia.

Klose có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Đức vào tháng 3/2001. Sau 13 năm chinh chiến,  Klose đã ra sân tổng cộng 137 trận, ghi được 71 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia./.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X