Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Matthaeus: “Muốn vô địch, Đức phải chấp nhận chơi xấu xí”

Chủ Nhật 06/07/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành thắng lợi sát nút 1-0 trước người Pháp, ĐT Đức đã lọt vào vòng bán kết World Cup 2014 để chạm trán đội chủ nhà Brazil. Mới đây, cựu danh thủ Lotthar Matthaeus, huyền thoại một thời của Die Mannschaft đã lên tiếng cho rằng nếu thầy trò HLV Joachim Loew muốn lên ngôi vô địch, họ cần phải chơi phòng ngự chặt chẽ, thậm chí là trình diễn một lối đá xấu xí nhưng hiệu quả.

Đức
Muốn vô địch, ĐT Đức cần phải chơi thực dụng

Kể từ đầu kỳ World Cup 2014 đến giờ, người hâm mộ đã được chứng kiến sự lên ngôi của lối đá pressing phản công một cách hết sức hiệu quả. Trong đó, rất nhiều đội bóng đã từ bỏ phong cách tấn công đẹp mắt để khoác lên mình một diện mạo thực dụng hơn. Tiêu biểu như Brazil, Hà Lan hay ĐT Đức...

Ở trận tứ kết gặp Pháp cách đây 1 ngày, thầy trò HLV Joachim Loew đã giành thắng lợi sát nút 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Mats Hummels. Trên thực tế, Pháp đã chơi không hề tồi nhưng trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự ĐT Đức, Karim Benzema và các đồng đội vẫn phải chấp nhận “bó tay”, qua đó nói lời tạm biệt với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhận xét về khả năng của Đức tại kỳ World Cup lần này, huyền thoại một thời của “Những cỗ xe tăng”, ông Lotthar Matthaeus cho biết: “Khi muốn giành chức vô địch, đồng nghĩa với việc bạn phải chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào, bằng mọi giá. Và đó là lý do tạo nên những trận đấu mang đậm sự toan tính”.

“Từ năm 2006, ĐT Đức đã trình diễn một lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt và quyến rũ nhưng chúng tôi không thể có được danh hiệu. Bây giờ, mọi thứ đang thay đổi. Đội bóng đã chú trọng hơn đến khâu phòng ngự. Hãy nhớ rằng, hàng công có thể đem đến chiến thắng nhưng hàng thủ mới đem lại chức vô địch. Nếu muốn thành công, Đức cần chấp nhận chơi xấu xí”.

“Ở trận đấu gặp Brazil sắp tới, tôi kỳ vọng Đức sẽ còn chơi tốt hơn nữa. Trên thực tế, việc thiếu vắng cả Neymar và Thiago Silva sẽ ảnh hưởng tới lối chơi của Brazil. Nhưng đừng quá kỳ vọng vào điều này, bởi Dante hoàn toàn có thể thế chỗ Silva ở hàng phòng ngự. Còn hàng tấn công của Brazil, như bạn biết đấy, họ có quá nhiều sự lựa chọn”.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X