Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Maradona phàn nàn FIFA không “chơi đẹp” với hiện tượng Costa Rica

Thứ Hai 23/06/2014 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau trận thắng quật cường của Costa Rica trước Italia, FIFA đã nghi ngờ về khả năng thi đấu “lên đồng” của các cầu thủ Trung Mỹ và ngay lập tức đã lôi 7 cầu thủ của Costa Rica đi xét nghiệm doping. Sau vụ việc này, huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã lên tiếng chỉ trích việc làm của FIFA và cho rằng cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh đã không công bằng với đội bóng của HLV Jorge Pinto.

Các cầu thủ Costa Rica chắc chắn là những người tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất World Cup năm nay với việc liên tiếp đánh bại các đội bóng mạnh là Uruguay và Italia, qua đó sớm giành vé đi tiếp ở bảng “tử thần”. Trước màn trình diễn xuất sắc đó, FIFA đã tỏ ý nghi ngờ và ngay lập tức bắt 7 cầu thủ của Costa Rica xét nghiệm doping sau trận đấu với Italia, trong khi đó con số này bên ĐT Italia chỉ là 2.

Costa Rica tiếp tục làm nên bất ngờ khi quật đổ Italia
Các cầu thủ Costa Rica bị nghi ngờ dùng doping sau trận thắng Italia

Dĩ nhiên là các cầu thủ Costa Rica đều dễ dàng vượt qua cuộc kiểm tra, và điều đó càng khiến sự bất bình trong dư luận nổi lên. Mới đây, huyền thoại người Argentina, Diego Maradona đã thẳng thừng chỉ trích cách làm việc của FIFA. Ông cho rằng đã không có sự công bằng với đội bóng tới từ đất nước bé nhỏ ở Trung Mỹ.

“Nếu như có 7 cầu thủ Costa Rica đi xét nghiệm, tại sao Italia không có đủ 7 cầu thủ? Điều này thật mới lạ. Tuy nhiên đó là bởi nó động chạm nhiều người khi thấy Costa Rica vượt qua vòng bảng còn những nhà vô địch thế giới lại bị loại, và bởi các nhà tài trợ sẽ không trả tiền như họ đã hứa hẹn”.

Không dừng lại ở đó, “Cậu bé vàng” còn cáo buộc rằng FIFA đã chơi “không đúng luật”, rút ra từ chính kinh nghiệm của bản thân.

“Họ đã làm trái luật. Mỗi đội sẽ có 2 thành viên xét nghiệm doping, tôi đã trải nghiệm điều đó, và tôi có quyền phát biểu. Không bao giờ có chuyện 7 cầu thủ của một đội đi xét nghiệm cả”.

Danh sách 7 cái tên của Costa Rica bị kiểm tra doping hôm vừa rồi gồm có Bryan Ruiz, Michael Barrantes, Keylor Navas, Celso Borges, Christian Bolanos, Marco Urena và Diego Calvo.

Chính Maradona là người thấu hiểu cảm giác kiểm tra doping ở World Cup nhất. Sau khi “lên đỉnh” cùng Argentina năm 1986, Maradona đã rơi xuống vực thẳm ở World Cup 1994 khi kết quả thử doping của ông dương tính với ephedrine, một chất cấm trong danh sách của FIFA. Kết quả là Maradona buộc phải trở về Argentina trong tủi hổ. Ngoài ra, ông cũng từng bị cáo buộc sử dụng cocaine năm 1991 và cũng bi phạt cấm thi đấu trong vòng 15 tháng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X