Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Đức kêu gọi gạt Ozil khỏi đội hình chính

Thứ Hai 07/07/2014 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cựu hậu vệ Đức và Bayern Paul Breitner đề nghị HLV Joachim Low đẩy Mesut Ozil lên ghế dự bị trong các trận còn lại ở World Cup 2014, vì anh này lười di chuyển.

mesut ozil đức
 

“Nếu muốn vô địch World Cup 2014, việc đầu tiên mà đội tuyển Đức phải làm là loại Mesut Ozil ra khỏi đội hình chính”, huyền thoại của bóng đá Đức Paul Breitner phát biểu trên Bild. “Không thể có chuyện chín cầu thủ của Đức phải chạy hết công suất còn Mesut Ozil lại lững thững đi bộ. Chơi như vậy không khác gì đội tuyển Đức chấp đối thủ, đá với 10 người”.

Ozil thuộc số ít cầu thủ được đá chính trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Đức tại World Cup 2014. Anh cũng chính là chủ nhân bàn thắng thứ hai của Đức trong trận thắng Algeria 2-1 tại vòng 1/8. Dẫu vậy, Ozil vẫn bị chỉ trích bởi lối chơi ít di chuyển và có phần mệt mỏi. Cầu thủ sinh năm 1988 đến Brazil với thể lực không thật sung mãn, do vừa trải qua mùa giải thi đấu với mật độ dày đặc cùng Arsenal. Trong ba năm khoác áo Real, Ozil chỉ có 25 lần chơi trọn 90 phút của một trận đấu. Còn tại Arsenal, từ tháng 9/2013 tới tháng 5/2014 tiền vệ người Đức có tới 32 trận phải đá 80 phút trở lên.

Sau khi kêu gọi Low loại Ozil ra khỏi đội hính chính, Breitner hết lời ca ngợi thuyền trưởng này đã quyết định trả Lahm về vị trí hậu vệ phải trong trận gặp Pháp tại tứ kết. “Joachim Low và hàng triệu CĐV đều thấy rằng không thể để hàng thủ đá như ở vòng bảng và trận gặp Algeria. Trả Lahm về vị trí hậu vệ phải là chính xác. Ở vị trí này anh ấy mới là cầu thủ đẳng cấp thế giới chứ không phải ở hàng tiền vệ. Joachim Low đã nhận ra sai lầm trong việc xếp Lahm và sửa sai, điều đó thật đáng khen ngợi”, cựu hậu vệ của đội tuyển Đức và CLB Bayern chia sẻ. Đức sẽ gặp Brazil tại bán kết vào lúc 03h ngày 9/7 (giờ Hà Nội).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X