Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại ĐT Đức “chê bai” người Argentina đá bóng không … đầu óc

Thứ Bảy 12/07/2014 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina, huyền thoại một thời của Die Mannschaft là Oliver Bierhoff, người hiện cũng đang giữ vai trò quản lý ĐTQG Đức đã lên tiếng cảnh báo các cầu thủ của mình cần phải giữ được “cái đầu lạnh” khi thi đấu với đối thủ nhiều duyên nợ này.

Bierhoff
Cựu danh thủ Bierhoff lên tiếng "chê bai" ĐT Argentina

8 năm trước, khi Argentina và Đức chạm trán nhau tại VCK World Cup 2006, trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Phải sau loạt penalty đầy may rủi, người Đức có thể mới giành quyền đi tiếp. Trước đó, trong quãng thời gian thi đấu chính thức, cả 2 bên đã liên tục có những pha bóng “ăn miếng trả miếng” hết sức nguy hiểm về phía nhau.

Phát biểu trước báo giới, huyền thoại Oliver Bierhoff và cũng là quản lý của ĐT Đức hiện nay cho biết: “Người Argentina vốn hiền hòa và ấm áp. Nhưng mỗi khi ra sân thi đấu, họ sẽ trở thành những kẻ bộc phát và nóng nảy. Bên cạnh đó, họ cũng có truyền thống chơi rất rắn, phần nhiều sử dụng những pha phạm lỗi kín, sẵn sàng đá quyết liệt và bạo lực”.

“Điều đó đương nhiên khác xa với lối chơi thiên về đầu óc và chiến thuật của ĐT Đức. Thực tế là ĐT Argentina chỉ biết dùng cơ bắp và những trò khiêu khích hết sức cầu may”, cựu danh thủ 46 tuổi ra vẻ chê bai.

“Mặc dù vậy, các cầu thủ của tôi cần phải luôn giữ mình trong trạng thái tâm lý ổn định nhất. Tuyển Đức cần phải biết thi đấu với một cái đầu lạnh. Đó là cơ sở để chúng tôi vận hành chính xác hệ thống chiến thuật của mình đồng thời kiểm soát trận đấu. Với những màn trình diễn trước đó, tôi tin rằng Đức sẽ đánh bại đối thủ để làm nên lịch sử”.

Sau khi giành thắng lợi tưng bừng 7-1 trước chủ nhà Brazil tại bán kết, các CĐV ĐT Đức đang hết sức tự tin vào khả năng đăng quang của thầy trò Joachim Loew tại kỳ World Cup 2014 lần này. Với một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, Die Mannschaft đang cho thấy sự cân bằng cũng như tính hiệu quả trong lối chơi kể từ đầu giải đấu đến giờ. Không phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào, ĐT Đức bằng một lối đá tập thể đầy khoa học đang sở hữu rất nhiều cơ hội giành chiếc Cúp vàng thế giới lần thứ 4 trong lịch sử.

NAM ANH

  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X