Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Beckenbauer lên tiếng ca ngợi "hậu bối" ở ĐT Đức

Thứ Ba 15/07/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo huyền thoại Franz Beckenbauer, ĐT Đức năm nay là một minh chứng hùng hồn cho sự thật rằng bóng đá là trò chơi của 11 người: không cần phải sở hữu Ronaldo hay Messi trong đội hình, Đức vẫn có thể vô địch nhờ tinh thần tập thể.

Đức đã giúp UEFA duy trì sự thống trị tại World Cup 3 kỳ liên tiếp
ĐT Đức lên ngôi mà không có một ngôi sao lĩnh ấn tiên phong

Tập thể ĐT Đức, không thể phủ nhận, là một tập thể được cấu thành bởi những cá nhân giỏi, nhưng không ai trong số họ là nổi bật hẳn lên, lấn át những người còn lại để biến Die Mannschaft thành đội bóng một người như Neymar tại Brazil, Cristiano Ronaldo tại Bồ Đào Nha hay Lionel Messi tại Argentina. Theo Beckenbauer, chức vô địch World Cup 2014 như một sự đền bù cho một ĐT Đức thiếu cá nhân kiệt xuất trong suốt những năm qua, và cũng chính nhờ tinh thần này mà Đức sẽ còn vô địch nhiều giải đấu sắp tới.

Đội quân của Joachim Low đã nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới vào Chủ nhật vừa rồi sau trận thắng 1-0 trước Argentina nhờ vào bàn thắng ở hiệp phụ của Mario Gotze. Có thể thấy rằng, trong trận chung kết, Gotze là người hùng của dân tộc Đức, nhưng trước đó, Toni Kroos, Schweinsteiger, Thomas Muller và Andre Schurrle thi nhau tỏa sáng. Beckenbauer cho rằng cả đội tuyển mới là ngôi sao thực sự, một ngôi sao sẽ tỏa sáng rực rỡ nếu có tinh thần đoàn kết, trái lại, tắt ngấm khi một cá nhân không còn giữ được tinh thần đó. Ông cho biết: "Joachim Low đã làm mọi thứ một cách quá chuẩn xác. ĐT Đức hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch này, bởi lẽ họ là đội bóng xuất sắc nhất tại World Cup năm nay".

"Chúng tôi không có Messi hay Ronaldo, không có những ngôi sao sáng rực rỡ đủ sức để kéo cả tuyển lên phía trước. Những gì chúng tôi có là cả một tập thể đại diện cho nước Đức một cách toàn tâm toàn ý, có tinh thần tập thể rất cao. Theo tôi, chính tập thể này mới là ngôi sao sáng giá nhất. Chúng tôi không phụ thuộc vào ai cả, và chính vì thế, ĐT Đức rất khó bị đánh bại. Tôi sẽ không sai nếu như nói rằng tuyển Đức sẽ còn thống trị trong những năm sắp tới".

Beckenbauer lên tiếng ca ngợi cả ĐT Đức, nhưng cũng không quên chỉ ra người làm ông ấn tượng nhất. Thật bất ngờ, đó không phải Neuer, Kroos hay Muller, mà là trung vệ Benedikt Howedes. Ông cho biết: "Benedikt đã phải chơi trái với vị trí thực sự của mình, nhưng vẫn đưa ra những màn trình diễn ở đẳng cấp xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc những thử thách được yêu cầu phải hoàn thành ở Brazil, và cậu ấy là người làm tôi ngạc nhiên nhất trong suốt chiều dài giải đấu".

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X