Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Tahiti 8-0, Uruguay gặp Brazil ở bán kết Confed Cup

Thứ Hai 24/06/2013 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Uruguay thi đấu rất nhàn nhã, thậm chí thiếu người ngay đầu hiệp 2 nhưng vẫn có thể dễ dàng hủy diệt Tahiti với tỉ số 8-0. Một mình tiền đạo Abel Hernandez đã ghi được đến 4 bàn trong khi đó, ngôi sao của Liverpool Luis Suarez cũng đóng góp một cú đúp dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng đội bóng đến từ Nam Mỹ Uruguay vẫn dư sức áp đảo một Tahiti yếu về mọi mặt. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội bóng vô địch châu Đại Dương trong suốt trận đấu và cả 11 cầu thủ của Tahiti đều lùi về phần sân nhà cố thủ với hi vọng kiếm được 1 điểm an ủi rời Confederations Cup năm nay.

Abel Hernandez lập poker giúp Uruguay hủy diệt Tahiti với tỉ số 8-0
Abel Hernandez lập poker giúp Uruguay hủy diệt Tahiti với tỉ số 8-0

HLV Oscar Tabarez đã cất hầu hết các trụ cột như Edinson Cavani, Luis Suarez hay Diego Forlan trên băng ghế dự bị khi mà Uruguay chỉ cần chiến thắng là nhiều khả năng sẽ đi tiếp do Nigeria khó thắng được ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha. Tiền đạo đang khoác áo Palermo Abel Hernandez chính là người chơi cao nhất trên hàng công của Uruguay và thi đấu rất nổi bật trong trận đấu này. Hỗ trợ cho anh ở hai bên cánh là bộ đôi tiền vệ rất kĩ thuật Gaston Ramirez và Nicolas Lodeiro. Hai ngôi sao này đảo cánh liên tục với nhau và tạo ra được rất nhiều cơ hội cho các đồng đội. Ở giữa sân, bộ đôi Walter Gargano và Diego Perez cũng rất thoải mái hoạt động và thường xuyên dâng cao tấn công.

Và các CĐV của Uruguay đã không phải chờ đợi khi ngay phút thứ 2 của trấn đấu, tiền đạo Abel Hernandez đã mở tỉ số cho đội bóng Nam Mỹ khi đánh đầu chuẩn xác từ cự li gần tung lưới thủ thành Meriel, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc. Tiền đạo đang chơi cho Palermo đã rất thoải mái nhận được chuyền bằng đầu của hậu vệ Scotti và dứt điểm gọn gàng khai thông thế bế tắc cho Uruguay.

Nhận bàn thua từ khá sớm, các cầu thủ Tahiti cũng rất quyết tâm tràn lên tấn công nhưng với thực lực có hạn, đội bóng châu Đại Dương chỉ thực hiện được vài cú sút không mấy nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Silva. Tuy nhiên, đó cũng là nỗ lực rất lớn từ phía Tahiti khi họ đã bị Uruguay ép sân hoàn toàn.

Có thể nói, hàng phòng ngự của Tahiti trận này đã chơi khá hơn khi phải đến tận... phút 24, Abel Hernandez mới lại lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới thủ thành Muriel. Lần này là một pha xử lí bóng cá nhân vượt qua hậu vệ đối thương rồi dứt điểm chuẩn xác của Hernandez. 2-0 cho Uruguay khi hiệp 1 mới trôi qua được một nửa.

Chỉ sau đó 3 phút, đến lượt Diego Lopez lập công nâng tỉ số lên 3-0 cho Uruguay. Từ một đường chuyền dài của đồng đội, Perez đánh đầu rất kĩ thuật vượt qua tầm với của thủ thành Meriel nhưng lại trúng cột dọc khung thành, tuy nhiên anh đã kịp thời băng vào đá bồi tung lưới Tahiti. Lại thêm một trận thua tan tác từ khá sớm nữa dành cho Tahiti.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Abel Hernandez cũng kịp hoàn thành cú hattrick cho riêng mình. Từ pha chọc khe rất tốt của Gargano, Hernandez băng xuống rất nhanh, dứt điểm lạnh lùng trong tình huống đối mặt với thủ môn và nâng tỉ số lên 4-0 cho Uruguay. Một ngày thi đấu chói sáng của tiền đạo năm nay mới 23 tuổi này.

Bước sang hiệp 2, Uruguay vẫn hoàn toàn áp đảo trước Tahiti và ghi thêm được đến 4 bàn thắng. Phút 61, Nicolas Lodeiro ghi bàn thắng thứ 5 cho đội bóng Nam Mỹ sau khi đệm bóng vào lưới trống từ tình huống căng ngang rất tốt của Gargano. Sau đó 6 phút, Abel Hernandez hoàn thành cú poker của mình bằng pha đá phạt penalty thành công nâng tỉ số lên 60. Tiếp theo, lần lượt vào các phút 82 và 90, tiền đạo vào sân thay người Luis Suarez (thay Gaston Ramirez phút thứ 69) lập cú đúp giúp Uruguay hủy diệt Tahiti với tỉ số 8-0.

Với chiến thắng dễ dàng trước Tahiti đồng thời Nigeria thất thủ 0-3 trước Tây Ban Nha, Uruguay đã chính thức giành được tấm vé thứ 2 tại bảng B vào vòng bán kết và đối thủ của thầy trò HLV Oscar Tabrez sẽ là đội chủ nhà Brazil.

Đội hình xuất phát:
Uruguay: Silva, Scotti, Pereira, Coates, Aguirregaray, Perez, Eguern, Gargano, Lodeiro, Ramirez, Hernandez.
Tahiti: Meriel, Ludivion, Tehau, Vallar, Simon, Tehau, Caroine, Aitamai, Hnanyine, Vahirua, Chong-Hue.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X