Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hừng hực khí thế, sao Bayern tuyên bố Thụy Sĩ có thể "làm gỏi" Pháp

Thứ Hai 16/06/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shaqiri, tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich đang rất tự tin sau khi Thụy Sĩ vượt qua Ecuador một cách đầy kịch tính. Theo Shaqiri, với đà này, Thụy Sĩ thậm chí còn có thể vượt qua đội mạnh nhất bảng E, Pháp.

Thụy Sĩ
Thụy Sĩ đã có một trận thắng khá vất vả

Trên thực tế, trận đấu gặp Ecuador không mang tới nhiều dấu hiệu của sự lạc quan cho Thụy Sĩ. Họ chơi một hiệp 1 hoàn toàn vô hồn, đội bóng dường như là 11 cá nhân chứ không phải là 1 tập thể có tính kết dính nhất định. Trong hiệp đấu này, Thụy Sĩ thậm chí còn bị Ecuador vượt lên trước nhờ bàn thắng của Enner Valencia. Sang tới hiệp 2, Thụy Sĩ phải cần tới một tình huống cố định (Admir Mehmedi) và tình huống ăn bàn phút cuối (Haris Seferovic) mới có thể ra về với 3 điểm. Đây là một chiến thắng theo kiểu "hút chết" cho Thụy Sĩ, nhưng nó mang tới cho đội bóng này một khởi đầu suôn sẻ và sự tự tin nhất định. Phát biểu sau trận đấu của Xherdan Shaqiri đã cho thấy điều đó.

"Cảm giác thật là tuyệt vời khi có thể thắng được trong những trận đấu khó khăn như thế này. Trận đấu mở đầu rất quan trọng, và chúng tôi đều vô cùng hạnh phúc." - Trả lời phỏng vấn của Goal, Shaqiri cho hay - "Chơi ở World Cup đã là một vinh dự, nhưng đạt được thành công ngay bước đầu còn tuyệt vời hơn. Nó mang tới cho đội bóng một động lực rất lớn trong 2 trận đấu còn lại của vòng bảng. Điều này đang làm chúng tôi vui mừng khôn siết."

Tiền vệ của Bayern Munich đã chơi khá tồi trong hiệp 1 với những đường tạt bóng... không thể tồi hơn và rất thiếu cảm giác. Anh cũng thừa nhận rằng trong hiệp 1, Thụy Sĩ đã không chơi tốt: "Chúng tôi đã đá quá tồi trong nửa đầu tiên của trận đấu. Rất nhiều đường chuyền đi sai địa chỉ, và chúng tôi cũng để bị mất bóng quá thường xuyên. Chúng tôi không nắm được trận đấu của chính mình và mất kiểm soát."

"Vào giờ nghỉ, HLV đã có một bài diễn văn tuyệt vời, biến chúng tôi thành một đội bóng khác trong hiệp 2. Chúng tôi thống lĩnh trận đấu, tạo ra nhiều cơ hội."

"Trận đấu tới chúng tôi sẽ gặp Pháp. Họ đương nhiên là đối thủ đáng gờm nhất bảng, và đây sẽ là một thử thách rất lớn đối với Thụy Sĩ. Tuy nhiên, mọi thứ cũng sẽ khó khăn cho cả tuyển Pháp nữa, bởi vì chúng tôi cũng là một đội bóng rất mạnh. Trước thềm World Cup, chúng tôi đã đả bại cả Đức và Brazil. Thụy Sĩ có thể làm nên chuyện trước những đội bóng lớn. Nếu kiểm soát được trận đấu gặp Pháp, tôi hi vọng rằng Thụy Sĩ có thể có thắng lợi dễ dàng." - Shaqiri chốt lại bài phỏng vấn.

Quả nhiên, Ottmar Hitzfeld đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình trong giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp trong trận Thụy Sĩ gặp Ecuador vừa qua. Cũng trong ngày hôm nay, Pháp đã đả bại đối thủ đã yếu lại... chơi thiếu người Honduras với tỉ số 3-0. Vì Honduras chỉ là đội lót đường nên chưa thể đánh giá được gì nhiều về Benzema cùng các đồng đội, nhưng dù sao, họ vẫn ở trên cơ Thụy Sĩ một chút.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X