Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Honduras - Thụy Sĩ: Quyền tự quyết

Thứ Tư 25/06/2014 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cơ hội đi tiếp vẫn còn mở cho cả Thụy Sĩ và Honduras. Đêm nay, họ sẽ chiến đấu để giành được một tấm vé đi tiếp và tất nhiên cả hai đều hiểu rằng chỉ có chiến thắng mới giúp họ nuôi hi vọng trở thành 1 trong 16 đội mạnh nhất ở World Cup năm nay.

Cơ hội đi tiếp vẫn còn mở cho cả Thụy Sĩ và Honduras, tuy nhiên chỉ có Thụy Sĩ mới có quyền tự quyết định số phận của mình, nhưng rất mong manh. Đoàn quân của Ottmar Hitzfeld đang có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại đang là -2, trong khi đối thủ cạnh tranh của họ là Ecuador cũng đang bằng điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại là 0. Với hiệu số bàn thắng bại của Pháp đang là +6 thì phải Thụy Sĩ phải thắng với cách biệt tới 6 bàn mới chẳng cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Pháp và Ecuador.

Đẳng cấp của Hitzfeld sẽ giúp Thuỵ Sĩ giành chiến thắng
Đẳng cấp của Hitzfeld sẽ giúp Thuỵ Sĩ giành chiến thắng

Rõ ràng thắng với tỉ số lớn như vậy là điều không dễ ở World Cup. Vì thế cách tốt nhất để đi tiếp là Thụy Sĩ hi vọng Pháp sẽ đánh bại được Ecuador và như thế chỉ cần một trận hòa thôi cũng đủ cho thầy trò Hitzfeld có tên trong vòng 1/8. Hi vọng đi tiếp của Honduras vẫn còn, nhưng họ sẽ phải thắng được Thụy Sĩ với cách biệt trên 3 bàn (do hiệu số bàn thắng bại đang là -4), đồng thời Hi vọng Pháp thắng Ecuador.

Khả năng Pháp để thua trước Ecuador không mấy khả thi nên cửa đi tiếp sẽ mở cho cả Thụy Sĩ và Honduras. Trong đó cửa Thụy Sĩ sáng hơn cả. Họ cần một chiến thắng trước Hoduras là có thể tính đến việc sẽ có vé. Với một Hoduras chưa thể hiện được tầm vóc ở giải đấu này thì cửa để đại diện châu Âu giành chiến thắng khá rộng, ở trận đầu Hoduras thua tan nát trước Pháp tới 3-0, trận thứ 2 họ cũng bị Ecuador bắt nạt.

Không khó để nhận ra lối chơi của Honduras chủ yếu dựa vào một nền tảng thể lực dồi dào, trong khi kỹ chiến thuật của họ cũng chỉ ở mức độ trung bình so với các đội bóng ở World Cup năm nay. Điểm mạnh về thể lực sẽ là một điểm cộng cho Honduras ở trận cầu này bởi theo giờ địa phương trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16h00, khi đó thời tiết vẫn còn khá nóng.

Nhiệt độ được dự báo sẽ dao động xung quanh khoảng 30 độ C và với điều kiện thi đấu như vậy Thụy Sĩ sẽ rất mất sức nếu đua thể lực với đối phương. Tuy điều kiện thi đấu rất bất lợi nhưng người hâm mộ của Thụy Sĩ cũng không quá lo lắng. Đội bóng của họ đang ở thế cửa trên nên cũng không dễ bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Ngoài ra với một chiến lược gia lão luyện như Hitzfeld thì cũng có thể đặt niềm tin rằng ông sẽ đưa ra đấu pháp phù hợp để giúp Thụy Sĩ khống chế được đối phương.

BÊN LỀ TRẬN ĐẤU

- Đây là lần gặp nhau thứ hai giữa hai đội tại World Cup. Trận đấu trước đó là trận hòa 0-0 World Cup 2010. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của đôi bên ở vòng bảng.
- Honduras chưa bao giờ giành chiến thắng trước các đội bóng ở châu Âu tại World Cup (hòa 3 thua 3).
- Honduras đã không ghi bàn trong 4 trận đấu gần nhất gặp các đội bóng châu Âu tại World Cup.
- Thụy Sĩ chưa bao giờ thua một đội bóng CONCACAF tại World Cup (thắng 1 hòa 2).
- 9 trận đấu trước đó tại World Cup Thụy Sĩ mới thủng lưới 5 bàn, bằng đúng số lần Pháp phá nát lưới của họ trong trận đấu vừa qua.
- Honduras hiện nay đã chơi 8 trận mà không có một chiến thắng tại World Cup (hòa 3 thua 5). Họ đang là đội có thành tích yếu kém nhất của các đội tham dự giải đấu này (New Zealand, El Salvador và Bolivia - tất cả có 6 trận không thắng).
- Ba trong số bốn bàn thắng của Thụy Sĩ tại giải đấu này cho đến nay được ghi trong 10 phút cuối cùng của trận đấu.
- Bàn thắng của Carlo vào lưới Ecuador là bàn thắng duy nhất Honduras đã ghi trong 569 phút gần nhất tại World Cup.

Đội hình dự kiến
Honduras:
Valladares, Figueroa, Izaguirre, Bernardez, Beckeles, Garcia, Palacios, Espinoza, Garrido, Costly & Bengtson.
Thụy Sĩ: Benaglio, Djourou, Lichsteiner, Senderos, Rodriguez, Behrami, Inler, Shaqiri, Xhaka, Mehmedi, Drmic
Dự đoán: Thuỵ Sĩ thắng 3-1

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Pháp 22008266
2 Ecuador 21013303
3 Thụy Sĩ 210146-23
4 Honduras 200215-40

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X