Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hodgson ra sức bảo vệ trò cưng Rooney khỏi búa rìu dư luận

Chủ Nhật 15/06/2014 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney dù đã kiến tạo bàn thắng duy nhất cho ĐT Anh, nhưng trong phần lớn thời gian của đại chiến bảng D, R10 đá khá vật vờ ở bên cánh trái và là người để lại ít dấu ấn nhất trong bộ tứ tấn công của Tam sư.

Bao giờ thì Rooney có duyên với Anh ở World Cup?
Rooney chơi rất tệ khi đặt cạnh các đàn em Welbeck - Sterling - Sturridge

Thậm chí, Rooney còn bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để mang về 1 điểm cho Tam sư khi cú sút ở cự ly gần 10 mét của anh đưa bóng đi chệch khung gỗ của Salvatore Sirigu. Chính vì lẽ đó mà Rooney hiện nay đang đứng trước rất nhiều búa rìu dư luận. Có những người cho rằng Roy Hodgson không nên đặt niềm tin ở trụ cột mang áo số 10 này nữa, mà trao hẳn ấn tiên phong cho lớp trẻ. Đây đã là trận thứ 9 ở các kì World Cup mà gã Shrek không thể ghi bàn, nhưng theo Roy Hodgson, kinh nghiệm và thể lực của Rooney vẫn là yếu tố tối quan trọng cho ĐT Anh trong trận đấu quyết định gặp Uruguay tới đây.

"Tôi cho rằng những lời lẽ đánh giá thấp màn trình diễn của Rooney bên hành lang trái ngày hôm nay là quá khắc nghiệt." - Trả lời phỏng vấn của BBC, Roy Hodgson cho biết - "Với tôi, cậu ấy đã chơi tốt, kiến tạo 1 bàn thắng và có một vài tình huống xử lý trên cả tuyệt vời. Tôi có thể xếp Wayne ở rất nhiều vị trí, đó là điểm mạnh của cậu ấy. Cậu ấy nên cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của mình trong ngày hôm nay. Có những người cho rằng cậu ấy đá không tốt, nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý với họ."

Ngoài ra, cựu thuyền trưởng của Liverpool còn hết lời ca ngợi bộ 3 tấn công trẻ và tài năng của mình, đồng thời nhấn mạnh ĐT Anh đá quá đen đủi khi phải ra về tay trắng. Ông cho biết: "Raheem Sterling đã rất, rất nguy hiểm trong suốt thời gian thi đấu ngày hôm nay. Cả người chơi cao nhất, Daniel Sturridge cũng trình diễn tuyệt vời.  Welbeck có một vài tình huống rất đáng để ghi nhớ; còn Henderson cùng Gerrard đã làm đúng những gì tôi chờ đợi ở họ."

"Thật khó khăn để thừa nhận rằng chúng tôi đã thua trận đấu này. Nhất là trong hiệp 2, chúng tôi không phải đối mặt với nhiều tình huống hãm thành của đối phương. Joe Hart có một ngày thi đấu nhàn nhã, nhưng cuối cùng, chúng tôi lại chợt nhận ra rằng mình đã thua cuộc chiến. Chúng tôi hiểu ĐT Italia rất mạnh, và chơi ngang ngửa với họ mang tới cho ĐT Anh sự tự tin vô cùng lớn để vượt qua Uruguay và Costa Rica trong các trận đấu tới, qua đó đi tiếp tại World Cup năm nay."

Đối thủ trong trận tới của ĐT Anh, Uruguay cũng vừa thất trận 1-3 trước Costa Rica một cách đầy bất ngờ, tuy nhiên khi Luis Suarez trở lại, chắc chắn anh sẽ làm những người đồng đội của mình tại Liverpool như Glen Johnson, Jordan Henderson hay Steven Gerrard phải vất vả chống đỡ. Nếu thua trận này, ĐT Anh sẽ chỉ còn chưa tới 10% cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X