Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Zaccheroni: “Honda chính là chìa khóa của Nhật Bản”

Thứ Năm 19/06/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận đấu gặp Hy Lạp trong khuôn khổ vòng đấu bảng World Cup 2014, HLV ĐT Nhật Bản, ông Alberto Zaccheroni đã bày tỏ sự tin tưởng vào cậu học trò Keisuke Honda. Cách đây vài ngày, chính ngôi sao của Milan là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ sở Hoa anh đào trong trận thua 2-1 trước Bờ Biển Ngà.

Honda
Honda là niềm hy vọng lớn nhất trong đội hình ĐT Nhật Bản

Người hâm mộ Nhật Bản có lẽ vẫn còn khá tiếc nuối sau trận thua 1-2 trước Bờ Biển Ngà. Dù vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp một với pha lập công của Honda nhưng do sự sa sút đáng kể về mặt thể lực nên trong hiệp hai, đội bóng của HLV Zaccheroni đã để đối thủ đến từ châu Phi lội ngược dòng.

Mặc dù thất bại trong ngày ra quân nhưng xét về mặt lối chơi cũng như cách thức vận hành chiến thuật, có thể nói rằng Nhật Bản đã làm rất tốt. Chính bởi vậy, ngay trước trận gặp Hy Lạp sẽ diễn ra đêm nay, HLV Zaccheroni vẫn bày tỏ niềm hy vọng vào việc các học trò sẽ giành được thắng lợi đầu tiên tại kỳ World Cup lần này để có cơ hội giành vé lọt vào vòng 16 đội.

Phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia người Italia chia sẻ: “Nhật Bản có tiềm năng để vượt qua vòng đấu bảng. Trong trận thua trước Bờ Biển Ngà, chúng tôi đã có những màn trình diễn tương đối tích cực. Dù sao tôi cũng đang chờ đợi vào một kết quả tốt ở trận gặp Hy Lạp, nếu là một thắng lợi thì sẽ rất tuyệt vời”.

Bên cạnh đó, HLV Zaccheroni cũng dành sự khen ngợi cho tiền vệ Keisuke Honda, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Nhật Bản tại kỳ World Cup 2014 tính đến thời điểm này: “Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều vào Honda. Cậu ấy thực sự là một nhân tố quan trọng của Nhật Bản. Tôi cho rằng Honda sẽ tiếp tục chơi tốt và thể hiện được đẳng cấp của mình. Đương nhiên, với đội bóng, cậu ấy luôn là một cầu thủ tuyệt vời”.

“Hy Lạp là một đội bóng kiên cường, đó là điều họ đã luôn thể hiện được trong suốt nhiều năm qua. Điều quan trọng là chúng tôi cần phải biết khai thác những điểm yếu của họ. Nhật Bản đang sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng và chắc chắn, toàn đội sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

Nếu như giành thắng lợi ở trận gặp Hy Lạp đêm nay, ĐT Nhật Bản sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp tại kỳ World Cup lần này. Trong lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng, các “samurai” sẽ phải đối đầu với đại diện đến từ Nam Mỹ, Colombia.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X