Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wilmots vui sướng tột độ sau chiến thắng lịch sử của ĐT Bỉ

Thứ Tư 02/07/2014 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi thể hiện một phong độ ấn tượng ở vòng bảng với thành tích toàn thắng, ĐT Bỉ tiếp tục thi đấu thành công khi hạ gục ĐT  Mỹ 2-1. Chiến thắng này không những đưa Bỉ vào vòng trong mà còn giúp thầy trò HLV Marc Wilmots lần thứ hai trong lịch sử có mặt tại vòng tứ kết của World Cup

Cũng giống như trận đấu trước đó ít giờ giữa Argentina và Thuỵ Sỹ, trận đấu giữa Bỉ và Mỹ đã kết thúc 90 phút thi đấu mà không bên nào có được bàn thắng.Tuy nhiên bước ngoặt đã đến ngay từ những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất khi Kevin De Bruyne phá vỡ thế cân bằng của trận đấu, và sau đó tới lượt tiền đạo vào thay người Romelu Lukaku ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho ĐT Bỉ. “Chú Sam” chỉ có thể gỡ được một bàn danh dự do công của Julian Green ở đầu hiệp phụ thứ 2 và đành ngậm ngùi chấp nhận về nước.

Cặp đôi Lukaku - de Bruyne đã toả sáng giúp ĐT Bỉ góp mặt ở tứ kết
Cặp đôi Lukaku - de Bruyne đã toả sáng giúp ĐT Bỉ góp mặt ở tứ kết

Tuy giành chiến thắng một cách khó nhọc, nhưng HLV Marc Wilmots vẫn tỏ ra rất vui mừng với kết quả này. Sau trận đấu, cựu tuyển thủ ĐT Bỉ đã không giấu nổi niềm vui sướng.

“Bây giờ thì cả đất nước có thể ăn mừng chiến thắng này. Đây quả thật là một chiến thắng lịch sử. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình và có lẽ đã tạo ra được tới 15 cơ hội ghi bàn. Điều duy nhất chúng tôi không làm được đó là khâu dứt điểm cuối cùng".

“Chiến thắng của đội bóng là hoàn toàn xứng đáng mặc dù chúng tôi đã phần nào đuối sức ở cuối trận. Các cầu thủ đều đã vắt kiệt sức trong trận đấu này”.

HLV 45 tuổi cũng tỏ ra là người nhạy bén trong việc thay người ở thời điểm quyết định khi tung Lukaku vào sân để thay cho “thần đồng” Origi ở đầu hiệp phụ thứ nhất. Chia sẻ về quyết định của mình, ông nói: “Trước khi hiệp phụ diễn ra, tôi đã nói với Lukaku rằng anh ấy có thể làm nên điều khác biệt, và anh ấy đã làm được”.

Với chiến thắng trước ĐT Mỹ, đoàn quân của HLV Marc Wilmots đã lần thứ hai trong lịch sử ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại World Cup. Lần đầu tiên đã diễn ra cách đây 28 năm tại World Cup 1986 được tổ chức ở Mexico. Ở giải đấu năm đó Quỷ đỏ đã tiến sâu tới vòng bán kết và kết thúc ở vị trí thứ 4, vị trí tốt nhất mà Bỉ có thể đạt được trong lịch sử tham dự World Cup.

Trái với những khởi đầu không mấy suôn sẻ với những lục đục trong nội bộ, ĐT Bỉ càng chơi càng thể hiện sự trưởng thành sau 12 năm vắng bóng tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và các CĐV của đại diện châu Âu đang kỳ vọng đội bóng sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ tại vòng tứ kết trước đối thủ rất mạnh là Argentina.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X