Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal tiết lộ lý do đưa Tim Krul vào bắt penalty

Chủ Nhật 06/07/2014 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Louis Van Gaal đã tiết lộ nguyên nhân khiến ông thay thủ thành Cillessen bằng Tim Krul để giúp Hà Lan đánh bại Costa Rica trên chấm luân lưu.

Gặp "hiện tượng" Costa Rica, Hà Lan đã thi đấu nhỉnh hơn nhưng một phần do sự xuất sắc của hàng thủ đối phương (đặc biệt là thủ thành Keylor Navas), một phần bởi sự thiếu chính xác của các chân sút và một phần khác cũng quan trọng hơn cả là do thiếu may mắn, Oranje đã để đối phương cầm hòa 0-0 trong suốt 120 phút thi đấu.

Khi trận đấu chuẩn bị bước vào loạt đá penalty, HLV Louis Van Gaal đã thay thủ thành Tim Krul vào sân để chuẩn bị cho loạt đá định mệnh này thay vì Cillessen. Nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu bài tâm lý của HLV Van Gaal nhưng thực tế chứng minh rằng ông đã đúng.

Quyết định thay Cillessen bằng Tim Krul đã giúp Hà Lan tiến vào bán kết
Quyết định thay Cillessen bằng Tim Krul đã giúp Hà Lan tiến vào bán kết

Trong cả 5 cú sút penalty của Costa Rica, Tim Krul đều đoán chính xác hướng bóng và cản phá thành công 2 lần. Nhờ đó, Hà Lan vượt qua Costa Rica với tỉ số 4-3 trên châm penalty. Khi được hỏi nguyên nhân nào khiến ông quyết định thay thủ môn trước loạt luân lưu, Van Gaal cho biết:" Chúng tôi đã thông qua điều này từ trước đó.

Mọi cầu thủ trong đội hình của tôi đều có kĩ năng riêng biệt. Họ thường không có những kĩ năng tương tự nhau nhưng tất cả đều nghĩ rằng Tim là thủ thành thích hợp nhất để ngăn chặn những quả penalty bởi anh ấy có sải tay dài.

Nhưng chúng tôi cũng không nói gì với Cillessen cả bởi chúng tôi không muốn đối mặt với những thông tin dạng này trước trận đấu, điều đó sẽ khiến anh ấy thất vọng. Nhưng rõ ràng mọi thủ môn đều có kĩ năng riêng và chúng tôi thấy Tim có một sải tay dài, cũng như thành tích cản phá penalty nổi trội hơn.

Vì vậy, chúng tôi đã nói chuyện với Tim và cho anh ấy tham khảo cách sút penalty của Costa Rica. Bạn có thể thấy anh ấy không chỉ đổ người chính xác một lần. Vì vậy, tất cả chúng tôi đều hết sức tự hào bởi điều này đã giúp chúng tôi đi tiếp".

ĐT Hà Lan sẽ gặp Argentina tại bán kết vào lúc 3h00 ngày 9/7 (theo giờ Việt Nam).

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X