Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal “sỉ nhục” Brazil bằng quyết định thay người "cho vui"

Chủ Nhật 13/07/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 ĐT Hà Lan lại một lần nữa làm các CĐV Brazil cảm thấy tủi nhục sau khi hạ bệ đội chủ nhà 3 bàn không gỡ trong trận đấu tranh giải ba World Cup. Thậm chí, thất bại của Brazil còn nhục nhã hơn khi HLV Van Gaal dùng quyền thay người cuối cùng cho vị trí…thủ môn.

Trái với những tuyên bố trước trận đấu khi “coi thường” trận tranh hạng ba, HLV Louis Van Gaal vẫn chỉ đạo các học trò của mình thi đấu đầy quyết tâm. Ngược lại các cầu thủ Brazil vẫn tỏ ra cực kỳ yếu kém trong khâu phòng ngự và phạm phải những sai lầm sơ đẳng trên sân vận động Quốc gia ở Brasilia. Kết quả là Hà Lan dễ dàng có được chiến thắng 3 sao nhờ công của của Van Persie, Blind và Wijnaldum, kết thúc một kỳ World Cup tràn trề thất vọng của Brazil.

Michel Vorm
Thủ môn Michel Vorm vào thay Cillessen trong hiệp 2

Nỗi tủi hổ của Selecao còn lớn hơn khi vào cuối trận, HLV Van Gaal thậm chí còn dùng quyền thay người cuối cùng để rút thủ môn Cillessen ra và đưa vào sân thủ môn số 3 của đội bóng Michel Vorm, một người chưa được bắt chính một phút nào ở World Cup lần này. Đây quả thật chẳng khác nào một cái tát cuối cùng vào niềm kiêu hãnh của những người Brazil.

Lý giải cho quyết định “kỳ quặc” của mình, HLV Van Gaal chia sẻ sau trận đấu: “Thật tuyệt vời khi cả 23 cầu thủ của chúng tôi đều đã có cơ hội ra sân. Các cầu thủ đã muốn Vorm bắt chính ngay từ đầu, nhưng điều đó là không thể bởi tôi muốn ra sân với một đội hình mạnh nhất. Khi đội bóng đã dẫn trước 2-0, tôi đã cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để đưa anh ấy vào sân và tôi đã làm như vậy.”

Phát biểu về chiến thắng của Hà Lan trong trận tranh hạng ba, HLV 62 tuổi cho biết đây là một trận đấu không dễ dàng với Hà Lan tuy nhiên ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò:

“Đây quả thực là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Mọi điều kiện đều chống lại đội bóng, Brazil có một ngày nghỉ nhiều hơn chúng tôi, còn chúng tôi đã phải trải qua lượt đá penalty và tinh thần xuống dốc sau thất bại trước Argentina. Thật may mắn khi chúng tôi một lần nữa lại thể hiện một phong độ tốt trên sân.”

Với chiến thắng này, Hà Lan đã giành hạng ba của World Cup và đây coi như cũng là niềm an ủi và sự tưởng thưởng xứng đáng sau những cố gắng của thầy trò HLV Louis Van Gaal. Trước khi bước vào giải đấu, không ít người đã tỏ vẻ hoài nghi về sức mạnh của Cơn lốc màu da cam khi họ mang tới Brazil một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên dưới bàn tay nhào nặn của HLV kỳ cựu Van Gaal, Hà Lan đã thi đấu rất ấn tượng và chỉ chịu dừng bước ở bán kết trên chấm luân lưu đầy may rủi.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Hà Lan của HLV Van Gaal sau 2 năm gắn bó. Sau khi hết nhiệm vụ tại World Cup, ông sẽ tới Anh để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Manchester United. Dự kiến chiến lược gia 62 tuổi sẽ có màn ra mắt chính thức tại sân Old Trafford vào ngày 12/8 tới trong trận giao hữu với Valencia.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X