Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV tuyển Bỉ tự hào về đẳng cấp của các học trò

Thứ Sáu 27/06/2014 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marc Wilmots, HLV trưởng ĐTQG Bỉ đã lên tiếng ca ngợi các học trò được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận thắng Hàn Quốc 1-0, qua đó đóng góp lớn vào thành tích 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận vòng bảng.

Chiến thắng này giúp ĐT Bỉ chính thức lọt vào vòng knock out
ĐT Bỉ đang sở hữu một lực lượng rất mạnh, cả trong sân và trên ghế dự bị

Phải nói rằng những sự thay đổi người mang tính chiến thuật của Marc Wilmots đã mang tới những thành quả rất đáng kể cho ĐT Bỉ. Trong 2 trận đầu gặp Algeria và Nga, những người đóng góp lớn vào chiến thắng của Bỉ đều đến từ băng ghế dự bị: Divock Origi và Marouane Fellaini. Cho tới đêm qua, phải đối mặt với một Hàn Quốc vẫn còn cơ hội đi tiếp và chơi với hơn 100% sức lực, lại rơi vào thế thiếu người do Steven Defour bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp 1, ĐT Bỉ vẫn có được chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Jan Vertonghen. Tuy nhiên, những người đóng góp lớn nhất trong chiến thắng này lại là Nacer Chadli và Divock Origi, sau khi họ được trao quyền thi đấu từ ghế dự bị.

Để tri ân những người này, Wilmots hào hứng nói: "Bạn có thể thấy trong ngày hôm nay rằng những cầu thủ của ĐT Bỉ đều rất mạnh mẽ, kể cả những cầu thủ trên ghế dự bị. Tất cả những người vào sân ngày hôm nay đều cống hiến hơn 100% cho Tổ quốc, và đó là điều tuyệt vời nhất của trận đấu này. Chúng tôi đã chiến thắng, nhưng quan trọng hơn, là cách mà chúng tôi có 3 điểm. Các cầu thủ đã thực sự chiến đấu và có tinh thần vô cùng tuyệt vời. Chiến thắng này không thể xứng đáng hơn với ĐT Bỉ".

Chiếc thẻ đỏ của Steven Defour không làm giảm đi nhuệ khí chiến đấu của ĐT Bỉ trong hiệp 2. Khi các cầu thủ Hàn Quốc đã xuống sức, Nacer Chadli và Divock Origi vẫn còn rất khỏe và sử dụng tốc độ để lấy lại thế trận cho các học trò của Marc Wilmots. "Chúng tôi đã có những sự thay đổi hết sức chính xác vào thời điểm hợp lý. Những bước chạy của Nacer Chadli và Divock Origi đã mang về lợi thế lớn cho chúng tôi. Khi mất người, chúng tôi chơi với sơ đồ 4-4-1 với chỉ 1 tiền đạo. Hẳn nhiên Hàn Quốc sẽ dồn lên tấn công và khi họ để lộ ra khoảng trống, chúng tôi đã khai thác triệt để sai lầm của họ".

Bỉ đã giành được trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận thắng trước Algeria, Nga và Hàn Quốc. Nói rộng ra thì trong 9 trận gần nhất tại các vòng bảng World Cup, họ có thành tích vô cùng đáng nể là 6 thắng và 3 hòa, giành 21/27 điểm có thể.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X