Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng Croatia được dịp mạnh miệng: 4 bàn vẫn còn là ít

Thứ Năm 19/06/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ lại sau lưng thất bại có phần oan ức trước Brazil trong ngày khai mạc, các cầu thủ Croatia đã có một trận đấu tưng bừng trước Cameroon với chiến thắng 4 sao. Tuy nhiên HLV Robert Kovac còn tuyên bố sau trận đấu rằng đại diện của châu Phi đã may mắn bởi đáng ra họ còn phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn thế.

Cameroon là những người đã nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu vừa rồi, tuy nhiên bằng bản lĩnh và sự già dơ, Croatia đã bình tĩnh chống đỡ và dần lấy lại thế trận. Kết quả họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút 11 nhờ công của Ivica Olic. Mọi việc còn trở nên khó khăn hơn với “Sư tử bất khuất” khi Alex Song bị truất quyền thi đấu ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, và như một hệ quả, Croatia tận dụng lợi thế hơn người và ghi thêm 3 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với tỷ số đậm đà 4-0.

Croatia đã có một trận đấu tưng bừng trước Cameroon
Croatia đã có một trận đấu tưng bừng trước Cameroon

Sau trận đấu, HLV Kovac đã tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, tuy nhiên ông cho rằng thậm chí đội bóng của mình còn có thể ghi nhiều con số 4 bàn thắng.

“Chúng tôi đã nhập cuộc không thật sự tốt trong 10 phút đầu và để cho Cameroon tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên sau đó chúng tôi đã dần tìm lại nhịp điệu và bàn thắng của Olic đã mở ra chiến thắng cho đội bóng. Đáng lẽ ra chúng tôi đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn”.

Phát biểu của HLV Kovac là có căn cứ khi Croatia đã ép sân và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn trong hiệp hai, trong tình cảnh Cameroon vừa mất người, vừa bị dẫn trước và chỉ còn biết chống đỡ. Nếu như tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình, đặc biệt là pha đối mặt thủ môn của Mandzukic ở phút 50, Croatia hoàn toàn có thể nới rộng cách biệt lên con số 5 hoặc 6.

Mặc dù vui mừng với chiến thắng của đội nhà, HLV Robert Kovac vẫn tỏ ra thực tế trước trận đấu quyết định với Mexico.

“Trận đấu với Mexico giống như một trận chung kết vậy. Mexico là một đội bóng mạnh, các cầu thủ của họ có lòng tự tôn dân tộc giống như chúng tôi, vì thế họ luôn thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Họ mạnh về lối đá pressing và gây áp lực toàn sân. Họ có những tiền đạo giỏi, nhưng lại có điểm yếu ở khâu phòng ngự, cũng giống như Brazil vậy”, ông thầy 40 tuổi “đá đểu” đối thủ.

Giành được 3 điểm quan trọng trong trận này, Croatia vẫn tiếp tục nuôi hy vọng giành một suất vào vòng trong. Tuy nhiên, trừ Cameroon đã bị loại, đại diện của châu Âu đang là đội bóng yếu thế nhất trong cuộc đua vào top 16. Với việc cầm hoà được chủ nhà Brazil, Mexico chỉ cần một trận hoà là đủ để góp mặt ở vòng sau, trong khi đó Croatia không có lựa chọn nào khác ngoài một chiến thắng. Trận đấu quyết định tấm vé vào vòng 16 đội giữa Croatia và Mexico sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 24/6 tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X