Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tabarez tiết lộ bí quyết chiến thắng: Cavani là chìa khoá thành công

Thứ Sáu 20/06/2014 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng quan trọng trước ĐT Anh, HLV Oscar Tabarez đã không giấu nổi vẻ vui mừng. Đồng thời ông cũng khẳng định, bên cạnh Suarez toả sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, Cavani cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến thắng này.

Trận cầu đinh giữa Uruguay và Anh đã kết thúc với thắng lợi thuyết phục của thầy trò HLV Oscar Tabarez. Trái với sự bạc nhược trong trận thua Costa Rica, Uruguay đã lột xác và trở lại với đúng đẳng cấp của mình. Trong một ngày tiền đạo ngôi sao Luis Suarez thăng hoa với 2 bàn thắng, đội bóng tới từ Nam Mỹ đã ca khúc khải hoàn, bất chấp Rooney đã “thông nòng” sau 9 trận không ghi bàn tại World Cup.

Cavani đã phong toả Gerrard trong trận đấu vừa rồi
Cavani đã phong toả Gerrard trong trận đấu vừa rồi

Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Tabarez cho biết, chính phong độ chói sáng của Cavani khi “bắt chết” Steven Gerrard mới là chìa khoá cho chiến thắng của ĐT Uruguay.

“ĐT Anh không có điểm yếu, họ rất mạnh với một hàng tiền vệ mạnh mẽ và bộ tứ ở trên có thể xé toang bất cứ hàng phòng ngự nào”, HLV người Argentina đánh giá cao đối thủ.

“Tuy nhiên chúng tôi đã chơi một trận đấu xuất sắc và Cavani đóng vai trò then chốt trong chiến thắng đó. Gerrard đã không thể làm gì nhiều bởi Cavani đã chặn anh ấy lại. Hôm nay, họ (ĐT Anh) đã có một trận đấu khó khăn hơn bình thường. Tôi nghĩ đó là mấu chốt của trận đấu”.

Với nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ cũng như khả năng càn lướt, Cavani đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kèm cặp Gerrard. Tiền vệ của Liverpool là mắt xích quan trọng trong hệ thống tấn công của HLV Roy Hogson và việc Cavani vô hiệu hoá được Gerrard đã giúp Uruguay thảnh thơi hơn trong việc phòng ngự. Ngoài ra, tiền đạo của PSG

 cũng chính là người đã kiến tạo bàn thắng đầu tiên của Suarez.

HLV Tabarez cũng tỏ ra rất phấn khích sau khi Uruguay đã chấm dứt chuỗi 15 trận thua liên tiếp trước các đối thủ tới từ châu Âu: “Nếu như đây là một bộ phim, có lẽ tôi không thể đòi hỏi một kết cục tốt đẹp hơn. Cuối cùng, chúng tôi cũng đã đánh bại được một đội bóng châu Âu sau thời gian rất dài. Nhiều người còn nói rằng chúng tôi không thể làm được điều đó”.

Vị thuyền trưởng 67 tuổi cũng dành những lời khen ngợi cho Suarez, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên, ông cũng nhận thức được ĐT Uruguay vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn: “Cả hai bàn thắng đều được ghi bởi Suarez, một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương và phải phẫu thuật để góp mặt trong trận đấu này. Chúng tôi vẫn chưa chắc suất đi tiếp, nhưng bây giờ chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”.

Uruguay chưa thoát khỏi những khó khăn khi họ sẽ phải thi đấu hết mình với Italia ở lượt trận cuối để giành một vé đi tiếp. Trận thua tai hại trước Costa Rica khiến Uruguay gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua với đại diện tới từ Trung Mỹ. Trận đấu cuối cùng của La Celeste với Italia sẽ diễn ra và ngày 24/6 tới đây, trong khi cùng thời điểm đó, Anh sẽ chạm trán với Costa Rica.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X