Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Simeone “chỉ giáo” Argentina cách khoan thủng hàng phòng ngự Đức

Chủ Nhật 13/07/2014 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước trận chung kết World Cup, Đức đang là đội được đánh giá nhỉnh hơn sau những màn trình diễn hết sức thuyết phục ở những trận đấu gần đây. Tuy nhiên HLV Simeone của Atletico Madrid lại cho rằng Đức cũng có những yếu điểm và Argentina hoàn toàn có thể tận dụng những sơ hở đó để giành lợi thế.

Cuộc đối đầu trong trận chung kết năm nay là một sự tái ngộ giữa hai đối thủ đã có quá nhiều duyên nợ với nhau trong quá khứ là Đức và Argentina. Hai đội đã từng 2 lần cham trán trong các trận chung kết World Cup 1986 và 1990. Mỗi bên đều đã có một lần chiến thắng (Argentina năm 1986 và Đức năm 1990) và rõ ràng cả hai đội đều muốn là người nâng cúp ở lần thứ 3 này để khẳng định sức mạnh của mình.

Số 10 của Argentina khao khát danh hiệu VĐTG
Messi với niềm vui sướng khi lọt vào trận chung kết World Cup

Với Argentina, họ còn muốn nhiều hơn thế khi chính Đức đã “hạ nhục” Argentina 4 bàn không gỡ ở tứ kết World Cup 2010 và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Albiceleste trả sòng phẳng món nợ đã vạy. Tuy nhiên điều đó là không dễ dàng bởi Cỗ xe tăng đang được vận hành một cách nhịp nhàng và cuốn phăng mọi vật cản trên đường đi, và đương nhiên Đức được đánh giá cao hơn Argentina ở trận đấu tới.

Nhận định về ĐT Đức, HLV của Atletico đồng thời cũng là cựu tuyển thủ Argentina Diego Simeone thừa nhận HLV Joachim Loew đã xây dựng một ĐT Đức mạnh hơn bao giờ hết:

“Joachim Loew là một HLV giỏi. Ông ấy đã xây dựng một ĐT Đức tấn công quyến rũ trong những năm qua và thành công đến với họ là điều tất yếu. Từ khi còn là trợ lý HLV cho Jurgen Klinsmann và giờ là HLV trưởng, ông ấy luôn có tầm nhìn xa trông rộng và xây dựng một ĐT Đức không ngừng nỗ lực phất đấu để thi đấu tốt hơn”

Mặc dù vậy HLV 44 tuổi cũng cho rằng Đức không hẳn là “bất khả chiến bại”. Đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn có những điểm yếu chết người mà Argentina có thể tận dụng.

“Đánh bại Đức là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng Sabella hiểu rõ hơn ai hết phải làm gì bởi ông ấy đã nghiên cứu tất cả mọi thứ và đội bóng đang đi rất đúng hướng.

Hàng phòng ngự của Đức thi đấu rất chắc chắn và có tổ chức, nhưn họ có một điểm yếu là hàng phòng ngự luôn dâng cao để bẫy việt vị. Nếu như các cầu thủ có tốc độ như Lionel Messi hay Gonzalo Higuain có thể tận dụng được nhược điểm đó. Hàng phòng ngự dâng cao của Đức sẽ để lộ ra nhiều khoảng trống ở sau lưng và các cầu thủ Argentina có thể phá bẫy việt vị để tìm kiếm bàn thắng.”

Sự lập luận của Simeone là hoàn toàn có cơ sở bởi Đức với lối đá pressing toàn sân sẽ có một hàng phòng ngự dâng cao, một là để giăng bẫy việt vị, hai là để có thể kết nối tốt hơn với hàng tiền vệ. Vì thế nếu những cầu thủ như Higuain, Aguero và đặc biệt là Messi chơi lùi và tận dụng triệt để khả năng đột phá, cơ hội không phải là không có với đội bóng sọc xanh trắng.

Argentina đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m để lần thứ 5 có mặt ở chung kết World Cup
Argentina đã giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m để lần thứ 5 có mặt ở chung kết World Cup

HLV Simeone cũng tỏ ra phấn khích về chiến tích lọt vào chung kết World Cup sau 24 năm chờ đợi của Argentina:

“Việc được góp mặt một lần nữa ở trận chung kết là một sự kiện trọng đại với bóng đá Argentina. Đó là mọ khoảnh khắc lịch sử với tất cả mọi người, từ những cầu thủ, Ban huấn luyện cho tới cả đất nước. Nếu đội bóng có thể giành chức vô địch, đó sẽ là một bước tiến lớn trong tương lai của bóng đá nước nhà.”

Trong sự nghiệp thi đấu, Diego Simeone đã từng có 106 lần khoác áo ĐTQG và có được 11 bàn thắng. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, có lẽ ông được biết đến nhiều nhất khi trở thành nạn nhân trong tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của David Beckham ở France 98. Sau đó ĐT Anh của Beckham thua Argentina ở trên chấm luân lưu và Becks trở thành tội đồ của cả đất nước.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X