Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Scolari: "Vì chiến thắng, Brazil sẵn sàng chơi bẩn"

Chủ Nhật 29/06/2014 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luiz Felipe Scolari cho rằng đã tới lúc Brazil không cần phải chơi "lịch sự" với các đối thủ tại World Cup năm 2014, bởi lẽ chiến thắng mới là điều quan trọng nhất.

Brazil vào tứ kết nhờ công rất lớn của Julio Cesar
Brazil không thể vô địch World Cup nếu họ cứ bước từng bước chật vật thế này

The Selecao quả thực đã dốc toàn bộ sức lực để thi đấu hơn 120 phút trong trận gặp Chile thuộc vòng 16 đội vừa qua. David Luiz đã đưa người Brazil vươn lên dẫn trước, nhưng chỉ sau đó không lâu, Alexis Sanchez đã đưa trận đấu về thế cân bằng với tình huống gỡ hòa. Để rồi sau đó, 2 đội không thể nào chọc thủng lưới nhau thêm 1 lần nào và đưa nhau tới loạt penalty định mệnh. Julio Cesar cản phá thành công 2 tình huống đá phạt 11 mét của các cầu thủ Chile, trong khi cả David Luiz, Marcelo và Neymar đều chuyển hóa thành công các tình huống đá phạt của mình thành bàn thắng, giúp cho Brazil vượt qua sức mạnh khủng khiếp tại Belo Horizonte để bước vào vòng Tứ kết gặp Colombia trong tình trạng sứt mẻ về thể lực.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, HLV Scolari của Brazil cho rằng đội bóng của ông đã tỏ ra thiếu chuyên nghiệp trong một vài thời điểm, cũng như chơi bóng quá hiền với đối thủ. Ông nói: "Chúng tôi đã vươn lên dẫn trước để rồi bị gỡ hòa trong một tình huống ném biên, điều không thể chấp nhận được trong bóng đá hiện đại. Sau đó chúng tôi đã có 3 hay 4 thời cơ để khép lại trận đấu, tuy nhiên sự thiếu chính xác đáng kinh ngạc trong những tình huống cuối cùng đã khiến cho trận đấu kéo dài một cách không cần thiết, trong bối cảnh chúng tôi phải chịu nhiều áp lực vì phải chơi trên sân nhà. Chúng tôi cầm được nhiều bóng nhưng lại không thể ghi bàn, điều này là không hề tốt chút nào cả".

"Chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện hết sức nghiêm túc trong phòng thay đồ sau trận đấu, xem xem liệu có phải rằng chúng tôi đã chơi quá hiền và "nhân đạo" với đối thủ hay không. Đây là thời điểm để chúng tôi cho tất cả thấy rằng chúng tôi sẽ không chấp nhận việc chơi mềm mỏng nữa, chúng tôi sẽ phòng thủ theo cách khác. Tôi luôn là người ủng hộ lối chơi theo kiểu thể lực, có một chút sự lấn át về sức mạnh ở trong đó. Tôi không chịu nổi sự lịch thiệp này nữa rồi" - Scolari tỏ ra hết sức bức xúc sau trận thắng vất vả.

"Thực sự chơi World Cup trên sân nhà mang tới rất nhiều áp lực. Tôi buộc phải thừa nhận rằng lọt vào chung kết World Cup không hề dễ dàng, thế nên các CĐV phải chấp nhận việc chúng tôi cần làm tất cả vì chiến thắng cuối cùng, vì thế không phải lúc nào cũng tôi cũng có thể chơi một cách đẹp mắt. Brazil cần phải duy trì được sự tự tin cần có và cũng vì khát khao của người hâm mộ, chúng tôi sẽ dùng một lối đá khác trong những trận tới".

Brazil sẽ gặp Colombia tại Tứ kết. Lúc này Colombia đang vô cùng tự tin vào khả năng tiến sâu tại World Cup năm nay, sau khi đã loại đội chiếu trên Uruguay một cách thuyết phục với 2 bàn thắng của James Rodriguez.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X