Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Scolari tiết lộ chiến thuật “không Neymar” cho trận bán kết

Thứ Ba 08/07/2014 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa trận đại chiến giữa Brazil và Đức sẽ bắt đầu, và một trong những thông tin được chú ý nhất đó là đội chủ nhà sẽ đối phó như thế nào với việc thiếu vắng ngôi sao Neymar. Tuy nhiên HLV Scolari khẳng định toàn đội đã làm quen được với sự thiếu vắng của cầu thủ Barcelona và hé lộ giải pháp cho trận đấu bán kết sắp tới.

Chưa bao giờ trong lịch sử World Cup đội hình Brazil lại hiếm nhân tài như lúc này, và trớ trêu thay khi ngôi sao sáng nhất của họ, Neymar, lại dính chấn thương vào thời điểm quan trọng nhất. Trận đấu với Đức đêm nay sẽ là một thử thách thật sự với thầy trò HLV Scolari, đội bóng thuộc hàng ƯCV đầu tiên mà Brazil chạm trán ở World Cup năm nay.

Neymar đã phải rời sân bằng cáng trong trận đấu với Colombia
Neymar đã phải rời sân bằng cáng trong trận đấu với Colombia

Trong khi vẫn có những lời bàn tán kèm theo đó là một cho lo ngại cho đội hình không Neymar của HLV Scolari thì vị chiến lược gia 65 tuổi này lại khẳng định một cách tự tin rằng đội bóng của ông đã thích nghi được với việc thiếu vắng cầu thủ 22 tuổi trong đội hình.

“Neymar đã hy sinh rất nhiều vì chúng tôi, anh ấy đã làm rất tốt công việc của mình. Chấn thương của anh ấy quả là một cú sốc lớn với chúng tôi, nhưng chúng tôi đã để lại mối bận tâm đó lại đằng sau. Khi chúng tôi biết anh ấy đã ổn, chúng tôi cần tiếp tục tiến lên phía trước”.

“Cậu ấy đã tới nói chuyện với các cầu thủ và họ đã cảm thấy nhẹ bớt gánh nặng. Giờ thì toàn bộ đội bóng đều đã rất ổn. Chúng tôi rất biết ơn những gì cậu ấy đã làm cho đội bóng và chúng tôi sẽ vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất trong trận đấu quan trọng tới”.

Ngoài sự thiếu vắng của Neymar, Brazil cũng chịu một tổn thất lớn khác nơi hàng thủ khi Thiago Silva bị treo giò do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Tuy nhiên HLV Scolari tiết lộ ông đã có sẵn phương án cho trận đấu tới với ĐT Đức để đối phó với tình cảnh thiếu người.

“Nếu chúng tôi chơi với hàng tiền vệ 3 người, các hậu vệ sẽ phải làm việc nhiều hơn. Còn nếu chơi với sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm thì áp lực với tuyến dưới sẽ giảm đi, nhưng tôi sẽ thay đổi chiến thuật tuỳ vào lối chơi của đói thủ. Tôi đã có sẵn đội hình ra sân, nhưng tôi sẽ không tiết lộ điều đó”.

Với sự thiếu vắng của cả Neymar và Thiago Silva, rất có thể HLV Scolari sẽ chọn giải pháp an toàn khi để Brazil đá thấp, kéo 2 tiền đạo cánh về đá tiền vệ và áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Như vậy Brazil sẽ có 2 tiền vệ trung tâm chuyên thu hồi và phân phối bóng, điều này sẽ làm giảm áp lực cho hàng thủ rất nhiều và tạo cho Brazil một lớp phòng ngự từ xa chắc chắn ở trên.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ có khả năng đánh chặn tốt như Luiz Gustavo, Ramires, Fernandinho hay thậm chí là cả Paulinho, có vẻ đội hình mới sẽ giúp Felipao tận dụng được tối đa những quân bàn mà mình có trong tay.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X