Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Scolari: Neymar quan trọng chẳng kém gì Messi!

Thứ Ba 24/06/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dẹp tan những lời đồn thổi về màn trình diễn từ đầu giải tới giờ của Brazil, rạng sáng nay Selecao đã có chiến thắng tưng bừng trước các cầu thủ Cameroon, và Neymar chính là nguồn cảm hứng cho đội bóng áo vàng xanh. Sau trận đấu, HLV Luiz Felipe Scolari đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò cưng.

Sau khi bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Mexico trong một ngày mà thủ thành Ochoa của El Tri đã thi đấu quá xuất sắc, ĐT Brazil và đặc biệt là Neymar đã phải chịu sức ép không nhỏ từ phía các CĐV. Thế nhưng đối mặt với những chỉ trích, hoài nghi và phần nào đó là nguy cơ bị loại, Neymar và các đồng đội đã có câu trả lời thích đáng.

Lần đầu tiên từ đầu giải đến giờ, người ta mới thấy Neymar trở lại đúng với dáng dấp của một nghệ sĩ sân cỏ. Anh thi đấu bùng nổ, liên tục làm khổ các hậu vệ của Cameroon và kéo theo cả tinh thần thi đấu hừng hực của cả đội. Và quan trọng hơn, anh đã cho thấy mình xứng đáng với chiếc áo số 10 khi ghi 2 bàn thắng quan trọng để giúp Brazil có chiến thắng đậm đà 4-1

.

Neymar đã có màn trình diễn chói sáng trước đối thủ Cameroon
Neymar đã có màn trình diễn chói sáng trước đối thủ Cameroon

Sau màn trình diễn chói sáng của cậu học trò, HLV Scolari cũng đã dành những lời khen ngợi cho Neymar, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của cầu thủ 22 tuổi với Brazil.

“Brazil cần Neymar như Argentina cần Messi vậy. Họ đều là những cầu thủ xuất chúng và đem lại sự khác biệt cho đội bóng của mình. Neymar đại diện cho hình ảnh của Brazil, cũng giống như Messi đối với Argentina”.

Quả thật với phong độ đang cực kỳ vào phom, Neymar đang khiến tất cả các đối thủ phải kiêng dè. Với 2 bàn thắng có được trong trận đấu vừa rồi, Neymar đã nâng số bàn thắng của mình ở World Cup lần này lên con số 4, qua đó dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Hơn nữa phong độ của Neymar cũng giúp Brazil có được ngôi đầu bảng A với 7 điểm, đồng nghĩa với việc họ sẽ chạm trán với đối thủ Chile ở vòng 16 đội.

Phát biểu về đối thủ của mình ở vòng tới, HLV Scolari cũng đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Sampaoli:

“Rất nhiều người đã nghĩ rằng Chile không thể vượt qua được vòng bảng, nhưng tôi không bất ngờ về việc họ giành vé đi tiếp, bởi đội hình hiện tại của họ rất chất lượng. Nếu như được chọn đối thủ ở vòng sau tôi sẽ chọn một đội bóng khác, quả thật tôi không muốn chạm trán Chile vào thời điểm này”.

“Đối mặt với một đội bóng Nam Mỹ luôn rất khó khăn. Chile có những cá nhân xuất sắc trong đội hình và được tổ chức rất tốt”.

Trong lịch sử Brazil và Chile đã gặp nhau tổng cộng 70 lần, và Selecao đang là đội bóng chiếm ưu thế hơn hẳn với 50 trận thắng, trong khi đó con số này của Chile chỉ là 12, và lần gần nhất Chile đánh bại được Brazil cũng đã cách đây 14 năm. Trận đấu vào ngày 28/6 tới cũng sẽ chứng kiến cuộc chạm trán hấp dẫn giữa 2 ngôi sao hàng đẩu của cả 2 đội, đồng thời cũng là những người đồng đội ở Barcelona là Neymar và Alexis Sanchez.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X