Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sabella: Argentina đang quá phụ thuộc vào Messi

Thứ Tư 25/06/2014 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng của Argentina đã lên tiếng công nhận sự phụ thuộc quá nhiều của đội bóng vào Messi và khẳng định Argentina sẽ cần giảm bớt sự lệ thuộc đó và thi đấu như một đội bóng nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu tới với Nigeria

Hai lượt trận đầu tiên đã trôi qua và những gì Argentina thể hiện vẫn chưa làm các CĐV thật sự hài lòng. Albiceleste đã có tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đối với 2 chiến thắng, nhưng những chiến thắng đó không thật sự thuyết phục bởi đó đều là những trận thắng sát nút và phụ thuộc vào một cái tên quá quen thuộc, Lionel Messi. Thậm chí nếu như không có sự toả sáng của siêu sao 27 tuổi ở những phút bù giờ, 

Argentina có lẽ đã không thể giành 3 điểm trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Iran.

Messi đang có phong độ chói sáng trong 2 trận gần đây
Messi đang có phong độ chói sáng trong 2 trận gần đây

Trong cuộc họp báo trước trận đấu cuối cùng ở

vòng bảng với Nigeria, HLV Sabella cũng thừa nhận đội bóng của ông cần thi đấu như một tập thể và san sẻ gánh nặng cho Messi, Argentina có lẽ đã không thể giành 3 điểm trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Iran.

“Khi bạn có trong tay một cầu thủ đẳng cấp như Messi, việc quá phụ thuộc vào cầu thủ đó là điều bình thường. Chúng tôi đang cố gắng để giảm bớt điều đó, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải dựa vào cậu ấy.  Đây là những áp lực mà những cầu thủ lớn đương nhiên phải đối mặt, và chúng tôi sẽ san sẻ áp lực đó với cậu ấy bằng việc chơi gắn kết với nhau như một đội”.

Trái với phong độ “trồi sụt” ở những kỳ World Cup trước với chỉ 1 bàn thắng, Messi đang chứng tỏ một phong độ rất cao ở World Cup lần này với 2 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp. HLV Sabella cũng đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cưng: “Leo đã chơi rất tốt ở ĐTQG trong những trận giao hữu và cả trong 2 trận đấu vừa rồi nữa. Cậu ấy được mọi người tôn kính ở Argentina và cậu ấy xứng đáng với điều đó”.

Tuy nhiên với hàng công được đánh giá là cực “khủng” với những Aguero, Higuain, Di Maria hay Lavezzi, người hâm mộ chắc chắn chờ đợi nhiều hơn ở Argentina, và HLV Sabella cũng chia sẻ đội bóng đang có những vấn đề cần được giải quyết.

“Chúng tôi cần cải thiện đội bóng, các cầu thủ cần di chuyển nhiều hơn để tạo khoảng trống. Chúng tôi đang có những bước tiến chậm chắc, và tất cả những gì chúng tôi cần hiện giờ là sự tự tin và lòng tin tưởng”.

Phát biểu về đối thủ Nigeria, HLV 59 tuổi cũng tỏ ra thận trọng: “Những lần đối đầu trước với Nigeria, chúng tôi đều phải giành chiến thắng nhờ vào những tình huống cố định. Nigeria luôn là một đối thủ rất khó chơi, họ có những cầu thủ tốc độ như Peter Odewmwingie hay Ahmed Musa”.

Argentina đang có 6 điểm trong tay và cần 1 điểm trong trận đấu tới để chắc suất đầu bảng F, qua đó tránh đụng độ với đội đầu bảng A, nhiều khả năng sẽ là Pháp, đội cũng đang có màn trình diễn hết sức ấn tượng tại World Cup lần này với phong độ huỷ diệt của hàng công.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X