Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Paulo Bento tự tin: "Ai bảo BĐN phụ thuộc vào Ronaldo"

Thứ Hai 16/06/2014 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh BĐN bị nhiều người cho là "đội bóng một người", mới đây HLV Paulo Bento đã tuyên bố Seleccao không hề phụ thuộc vào ngôi sao đang khoác áo Real Madrid, Cristiano Ronaldo; mà trái lại, là một tập thể của nhiều cá nhân xuất sắc.

Ronaldo chắc chắn đá trận khai màn với Đức
Một mình Ronaldo không đảm bảo thành công tại World Cup cho BĐN

Quả nhiên, BĐN sở hữu trong đội hình nhiều sao sáng. Ở hàng thủ, phải kể tới những Fabio Coentrao, Pepe; trên hàng tiền vệ họ có Nani, Joao Moutinho hay Miguel Veloso. Tuy vậy, tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo vẫn là lớn nhất, và chắc chưa ai quên màn trình diễn hủy diệt của tiền vệ mang áo số 7 trong trận play-off gặp Thụy Điển. Không thể phủ nhận được một tay Ronaldo đã đưa Bồ Đào Nha qua nhiều phen khó khăn. Tuy nhiên, để mang tới tâm lý thoải mái nhất cho những học trò còn lại trước thềm đại chiến gặp Đức mở màn bảng G, HLV Paulo Bento mới đây đã nhấn mạnh có Ronaldo không đồng nghĩa với thành công tại World Cup cho ĐT Bồ Đào Nha. Đây là một phát biểu rất khôn khéo của chiến lược gia 44 tuổi, trong bối cảnh CR7 vừa trải qua một chấn thương ở đầu gối và đùi, chưa chắc có đạt được 100% phong độ hay không. Lời nói của Paulo Bento mang tính chất khích lệ những cầu thủ còn lại.

"Tôi nghĩ rằng sở hữu những cầu thủ như Cris là rất quan trọng, bởi cậu ấy ảnh hưởng lớn tới cách chúng tôi thi đấu. Cả cậu ấy và các đồng đội của cậu ấy đều biết rõ điều đó." - Thuyền trưởng trẻ của ĐT Bồ Đào Nha cho biết - "Tuy nhiên, việc sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ trở thành những nhà vô địch World Cup. Tôi biết rằng một số người dân ở Bồ Đào Nha không thích tôi nói những điều này, nhưng đó là sự thật."

"Chúng tôi có một đội bóng mạnh, được tạo bởi những người đã chinh chiến tại những giải đấu danh giá và mang về những kết quả đáng tự hào. Những gì chúng tôi cần làm là tập trung vào khai thác sức mạnh tập thể. Tôi không quan tâm lắm tới việc là tập thể có những cá nhân xuất sắc tới như thế nào, mà quan trọng là cá nhân đó phải biết cách cống hiến hết sức cho lợi ích cao nhất của cả tập thể." - Paulo Bento tiếp lời - "Rồi sau đó, bạn có thể nhận được những sự ghi nhận trên bình diện cá nhân."

"Chúng tôi luôn luôn cố gắng để vô địch World Cup, nhưng đầu tiên mục tiêu của ĐT Bồ Đào Nha sẽ la vượt qua được vòng bảng trước. Chính vì thế, ngoài việc có được cầu thủ hay nhất thế giới, mỗi người trong số chúng tôi đều phải tập trung hết sức có thể để hoàn thành nhiệm vụ của mình."

Sau khi chạm trán Đức vào ngày thứ Hai tới, Bồ Đào Nha sẽ gặp Mỹ vào ngày 22 tháng Sáu và Ghana vào ngày 26 tháng 6. Nếu không để địa chấn xảy ra, khả năng BĐN đi tiếp vào vòng knock-out là hoàn toàn sáng sủa.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X