Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Paulo Bento: Bồ Đào Nha sẽ chiến đấu đến cùng

Thứ Ba 17/06/2014 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một đêm đại thảm họa tại Salvador vừa trôi qua với ĐT Bồ Đào Nha. Họ thua 0-4 trước ĐT Đức, mất Pepe vì thẻ phạt và mất thêm 2 trụ cột vì chấn thương. Tuy nhiên, theo HLV Paulo Bento, không vì thế mà Seleccao nản chí. Họ sẽ chiến đấu tới cùng cho một suất vào vòng loại trực tiếp.

bồ đào nhà
BĐN đang đứng trước thử thách lớn

Sau thất bại nặng nề 0-4 trong trận ra quân World Cup 2014 gặp ĐT Đức, ĐT Bồ Đào Nha đã "rách như xơ mướp" trở về. Cụ thể, họ thua 4 bàn không gỡ, Pepe bị đuổi khỏi sân vì hành động không đẹp với Thomas Muller (trong khi tình huống này chỉ xứng đáng với một chiếc thẻ vàng). Thêm vào đó, cả Hugo Almeida và Fabio Coentrao, một người là chân sút tốt nhất, một người là trụ cột hàng thủ, đều phải bỏ cuộc chơi giữa chừng vì chấn thương. Có thể nói rằng vòng đấu đầu tiên trôi qua không thể tệ hơn cho Paulo Bento cùng các học trò. Với việc Mỹ thắng nhẹ Ghana, lúc này Seleccao của Ronaldo và các đồng đội đang xếp bét bảng G.

Tuy nhiên, không vì chút khó khăn này mà HLV Paulo Bento bỏ cuộc. Ông cho biết sẽ tiếp tục cùng với ĐT Bồ Đào Nha chiến đấu đến cùng, vượt qua cơn bão khủng hoảng lực lượng và lọt tới vòng knock-out. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu gặp ĐT Đức, chiến lược gia 44 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình thể trạng Hugo Almeida cùng Fabio Coentrao để xem xem 2 cậu ấy còn có thể tiếp tục thi đấu hay không. Dù thế nào đi nữa, chúng tôi cũng sẽ chiến đấu với tất cả những gì mình có."

Nói về tình huống Pepe bị truất quyền thi đấu, trong bối cảnh BĐN đã bị dẫn trước tới 2 bàn, Paulo Bento cho hay chiếc thẻ đỏ này đã làm thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận trận đấu và chiến thuật của ông, bịt kín mọi cửa lội ngược dòng của ông cùng các học trò: "Trận đấu đã kết thúc ngay từ hiệp 1. Trong hiệp 2 chẳng có gì để nói nhiều lắm. Chúng tôi đã mất người ngay trong nửa đầu trận đấu, và gặp bất lợi vô cùng lớn. BĐN đã cố gắng hết sức với những gì còn lại trên sân."

"Không có nhiều sự khác biệt về số cơ hội trong hiệp 1. Đức cầm bóng nhiều hơn, nhưng nếu không mất người, có lẽ chúng tôi có khả năng gỡ lại 1 bàn, qua đó lấy lại ưu thế trên sân. Tuy nhiên, mọi thứ không được suôn sẻ như vậy."

Trong 2 trận tới gặp Mỹ và Ghana, BĐN không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng, bởi lẽ chỉ cần sảy chân với 1 trận hòa thôi, khả năng họ bị loại cũng đã rất lớn vì lúc này, hiệu số bàn thắng bại của Seleccao là cực tệ. Tuy nhiên, cơ hội cho BĐN vẫn còn, bởi khả năng họ đánh bại Mỹ và Ghana là hoàn toàn sáng sủa, nếu Ronaldo cùng các đồng đội chơi đúng sức.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X