Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ottmar Hitzfeld thừa nhận chiến thắng của Thụy Sĩ như một… giấc mơ

Thứ Hai 16/06/2014 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ và Ecuador ở bảng E đêm qua, dù bị đối thủ đến từ Nam Mỹ dẫn trước nhưng cuối cùng, đội bóng của HLV Ottmar Hitzfeld vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 2-1 sau màn lội ngược dòng hết sức ấn tượng ở những phút bù giờ. Sau trận đấu, vị chiến lược gia 65 tuổi đã phải thừa nhận rằng chiến thắng đến với đội bóng của ông như một “giấc mơ”.

Thụy Sĩ
Thụy Sĩ giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Ecuador nhờ bàn thắng ở phút thứ 93 của Seferovic

Dù sớm có bàn thắng dẫn trước của E.Valencia ngay từ phút thứ 22 của trận đấu nhưng Ecuador lại không duy trì được lợi thế của mình. Trong hiệp thi đấu thứ hai, lần lượt các tiền đạo của Thụy Sĩ là Mehmedi và Seferovic đã thay phiên nhau lập công, qua đó đem về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld. Đáng chú ý, bàn thắng ấn định tỷ số của đội bóng Trung Âu lại đến vào những giây bù giờ cuối cùng, khiến rất nhiều CĐV cảm thấy hồi hộp và căng thẳng.

Bản thân HLV Ottmar Hitzfeld cũng phải thừa nhận sự bất ngờ sau chiến thắng đầu tay tại VCK World Cup 2014. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 65 tuổi này cũng bày tỏ niềm hy vọng vào việc các học trò sẽ tiếp tục thi đấu tốt để giành vé vượt qua vòng bảng.

Phát biểu trước báo giới, Hitzfeld chia sẻ: “Chiến thắng đến với chúng tôi một cách thật sự bất ngờ, giống như một giấc mơ vậy. Những trận thắng đến vào những giây phút cuối cùng như thế này luôn khiến tôi cảm thấy thót tim. Nhưng phải thừa nhận rằng, đó là một cái kết đẹp cho những nỗ lực của toàn đội. Chúng tôi đã được thắng lợi trong ngày ra quân”.

“Tất nhiên, 3 điểm có được sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như động lực cho các cầu thủ. Tôi hy vọng rằng ở 2 trận tới, Thụy Sĩ sẽ tiếp tục chơi tốt và giành vé vượt qua vòng bảng. Hôm nay, chúng tôi đã chiến đấu không ngừng nghỉ cho đến những thời khắc cuối cùng của trận đấu. Tôi thực sự cảm thấy tự hào về các học trò của mình. Họ đã thể hiện sự kiên nhẫn tuyệt vời và biết tận dụng tốt những điểm yếu nơi hàng phòng ngự Ecuador”.

Sau khi kết thúc trận đấu, tiền vệ Xhedran Shaquiri bên phía Thụy Sĩ đã được bình chọn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất. Trả lời phỏng vấn, ngôi sao của Bayern Munich chia sẻ.

“Thời điểm bù giờ, lẽ ra chúng tôi đã có thể bị Ecuador ghi bàn nhưng rất may là các cầu thủ đã phòng ngự rất tốt. Trong đợt phản công cuối cùng, Thụy Sĩ đã có bàn thắng quyết định qua đó giành chiến thắng chung cuộc. Tôi cho rằng chúng tôi thành công chính là nhờ khả năng chớp thời cơ tuyệt vời trong hiệp hai của trận đấu”.

NAM ANH

     

  

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X