Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mỹ và Bỉ cãi nhau về… trọng tài trước thềm đại chiến

Thứ Ba 01/07/2014 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận đấu giữa Mỹ và Bỉ đã được hâm nóng ngay từ bây giờ với những phát biểu của các HLV trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên có một điều khá thú vị là cả HLV Jurgen Klinsmann và HLV Marc Wilmots đều có những lời “rào trước đón sau” về trọng tài sẽ điều khiển trong trận đấu giữa hai ĐT sẽ diễn ra tới đây.

Có vẻ như ngoài thời tiết nóng bức tại Brazil, trọng tài là yếu tố bên ngoài tiếp theo mà các HLV chú ý đến nhất ngoài yếu tố chuyên môn tại World Cup lần này. Ngay từ khi World Cup còn chưa bắt đầu, đã có những câu hỏi đặt ra cho cuộc cách mạng về công tác tuyển chọn trọng tài của FIFA, và tới giờ, vấn đề về trọng tài luôn là chủ đề được đem ra bàn luận và mổ xẻ sau từng trận đấu.

Và để tránh bị thiệt trong những quyết định của trọng tài, các cầu thủ và HLV thường xuyên tranh thủ cuộc họp báo trước trận đấu để “nhắc khéo” các ông vua áo đen về sự công tâm của mình. Và mới đây, cả hai HLV Jurgen Klinsmann  và HLV Marc Wilmots cũng chẳng ngại ngần đề cập tới trọng tài Djamel Haimoudi, người sẽ bắt chính trong trận đấu giữa hai đội vào đêm nay.

Trọng tài Haimoudi đã điều hành khá tốt trận Costa Rica - Anh ở vòng bảng
Trọng tài Haimoudi là người sẽ bắt chính trong trận đấu giữa Mỹ và Bỉ

Lý do bắt đầu từ việc trọng tài người Algeria có thể nói tiếng Pháp, ngôn ngữ mà các cầu thủ Bỉ cũng thành thạo và HLV Klinsmann đã nhanh chóng “đá” ngay tới vấn đề này để đề phòng đội bóng của ông gặp thiệt thòi.

“Chúng tôi hy vọng đó sẽ không phải là điều chúng tôi phải lo ngại. Ông ấy đã điều hành hai trận đấu trước rất tốt, và chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục làm tốt công việc của mình. Nhưng đó chắc chắn không phải là một dấu hiệu tốt, bởi vì Algeria cũng giống như Bỉ, có thể nói tiếng Pháp rất tốt. Ông ấy sẽ nói chuyện được với cầu thủ của họ chứ không phải của chúng tôi”.

“Tôi biết là rất khó cho FIFA để chọn ra trọng tài phù hợp cho trận đấu, bởi vây chúng tôi tôn trọng quyết định đó của FIFA và hy vọng rằng mọi chuyện sẽ ổn. Chúng tôi sẽ không nghi ngờ gì khả năng của ông ấy”.

Ngay lập tức, HLV Marc Wilmots cũng không vừa khi đáp lễ ngay những phát biểu của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

“Tôi không nghĩ trọng tài tới sân để nói chuyện, ông ấy có mặt ở đó để điều khiển trận đấu. Cả ba lần chúng tôi vào vòng 16 đội trong lịch sử, những quyết định của trọng tài đều không đứng về phía chúng tôi. Tôi nghĩ đó chỉ là cách bào chữa trước trận đấu”, cựu tuyển thủ Bỉ không ngại ngần “đốp” lại những lời của HLV Klinsmann.

“Tôi đã chứng kiến trọng tài Howard Webb điều khiển trận đấu giữa Brazil và Chile, ông ấy đã từ chối một bàn thắng không hợp lệ của Brazil. Điều đó có nghĩa là mọi quyết định có đúng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào trọng tài”.

HLV Wilmots cũng có lý riêng khi cho rằng ĐT Bỉ thường không được ưu ái ở vòng knock out. Chính Wilmots là người đã phải chịu cảm giác bất công từ những người cầm cân nảy mực trong kỳ World Cup 2002, lần gần đây nhất Bỉ tham dự World Cup. Năm đó, ĐT Bỉ của Wilmots thi đấu rất ấn tượng ở vòng bảng. Tuy nhiên ông và các đồng đội đã phải dừng bước ở vòng 2 sau khi thua Brazil với tỷ số 0-2 trong một trận đấu mà đại diện đến từ châu Âu được cho là đã bị trọng tài xử ép rất nhiều.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X