Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Joachim Low thừa nhận các cầu thủ Đức đã bị vắt kiệt sức

Chủ Nhật 22/06/2014 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Đức đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Ghana ở lượt trận thứ 2 bảng G, và nếu như không có sự toả sáng kịp thời của lão tướng Klose, đại diện của châu Âu đã phải chịu một trận thua đầy tủi nhục. Sau trận đấu, HLV Joachim Loew chia sẻ các cầu thủ của ông đã không thể duy trì thể lực trong điều kiện thời tiết tại Brazil.

Sau bất ngờ mang tên Costa Rica, các đội bóng nhỏ năm nay như được tiếp thêm sức lực để thi đấu tại World Cup 2014. Hôm qua Iran đã khiến các cầu thủ Argentina phải vã mồ hôi hột và chỉ chịu thua trước khoảnh khắc xuất thần của Messi, còn người Đức cũng suýt nữa phải ôm hận trước một Ghana thi đấu quá ấn tượng.

Mặc dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Mario Goetze, nhưng Đức cũng chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn trong vòng vài phút trước khi Andre Ayew và Asamoah Gyan lần lượt lập công cho Ghana và đẩy Đức vào thế rượt đuổi. Chỉ đến khi lão tướng Miroslav Klose toả sáng sau khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị, Die Mannschaft mới có được trận hoà 2-2 đầy vất vả trước “Những ngôi sao đen”.

Thầy trò HLV Joachim Loew đã có một trận đấu vất vả trước Ghana
Thầy trò HLV Joachim Loew đã có một trận đấu vất vả trước Ghana

Lý giải về việc thi đấu sa sút và để Ghana có liên tiếp 2 bàn thắng, HLV Joachim Loew phát biểu đội bóng của ông đã mất sức quá nhiều dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Brazil.

“Các cầu thủ gần như đã kiệt sức hoàn toàn. Hiệp hai là một hiệp đấu rất cởi mở, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao.  Các cầu thủ đã thi đấu với tất cả những gì họ có”.

“Chúng tôi không muốn thi đấu để bảo toàn tỷ số, chúng tôi chỉ không muốn phải di chuyển quá nhiều giữa tấn công và phòng ngự trong thời tiết này. Chúng tôi đã chủ động đẩy đội hình lên cao nhưng thật không may đã phải nhận hai bàn thua. Ở giải đấu lớn như thế này không thể đòi hỏi việc chơi tấn công bằng mọi giá, bạn sẽ bị trừng phạt ngay lập tức. Cần có sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự”.

Thời tiết nóng ẩm tại Brazil đang khiến các đội bóng châu Âu gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì nền tảng thể lực trong suốt trận đấu, đặc biệt khi phải thi đấu ở thời điểm 1h hoặc 3h chiều. Italia đã phải nếm  trái đắng khi không thể “đua thể lực” với Costa Rica và Đức ngày hôm qua cũng suýt nữa bị Ghana khuất phục nếu không có những sự thay đổi kịp thời từ băng ghế dự bị.

HLV Loew cũng thừa nhận chính những cầu thủ vào sân thay người là nhân tố giúp Đức thi đấu khởi sắc hơn: “Schweinsteiger đã hồi sinh lại đội bóng. Sami Khedira và Mario Goetze đã kiệt sức và không đủ thể lực để thi đấu nữa. Klose quả là phi thường và thực tế anh ấy cũng đã thể hiện rất tốt trong những buổi tập gần đây. Schweinsteiger cũng có một vài pha lên bóng đáng chú ý”.

Với pha lập công trong trận đấu đêm qua, Klose đã chính thức san bằng kỷ lục 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup của Ronaldo “béo” và tràn đầy cơ hội “soán ngôi” của ngôi sao người Brazil khi World Cup mới đi qua được 2 vòng đấu.

Sau trận đấu, HLV Loew khẳng định vị trí của Đức “không có gì thay đổi”, nhưng thực tế sau trận hoà vừa rồi, cục diện bảng G đang cực kỳ khó đoán khi tất cả các đội đều còn khả năng đi tiếp. Nếu như Mỹ giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha, họ sẽ chiếm ngôi đầu bảng của Đức và việc thầy trò HLV Loew xách va li về nước không phải là không có cơ sở.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X