Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Joachim Loew tiết lộ bí quyết giúp "Messi nước Đức" toả sáng

Thứ Hai 14/07/2014 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối cùng, ĐT Đức cũng đã ca khúc khải hoàn ở sân Maracana nhờ khoảnh khắc loé sáng của Mario Goetze. Sau trận đấu, HLV Joachim Loew đã chia sẻ ông đã có những liều “doping tinh thần” trước khi tung Goetze vào sân, giúp tiền vệ trẻ này thi đấu thăng hoa và toả sáng đúng lúc.

ĐT Đức cuối cùng đã vô địch World Cup sau khi liên tiếp gục ngã trước ngưỡng của thiên đường ở những giải đấu trước. Tuy được đánh giá cao hơn Argentina nhưng thầy trò HLV Joachim Loew cũng đã gặp không ít khó khăn khi đại diện của Nam Mỹ đã thi đấu cực kỳ quyết tâm và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi.

Khác biệt chỉ đến khi HLV Loew tung quân bài chiến thuật Mario Goetze vào sân ở phút 88, và cầu thủ từng được mệnh danh là “thần đồng bóng đá Đức” đã không phụ lòng ông thầy khi tung ra cú vô lê tuyệt đẹp ở phút 113, qua đó ấn định chiến thắng lịch sử cho đội nhà.

Mario Gotze - Người hùng của cả dân tộc Đức
Mario Gotze đã trở thành người hùng của cả dân tộc Đức

Sau trận đấu, HLV Joachim Loew đã tiết lộ rằng ông đã có một vài lời khích lệ tinh thần đối với Goetze trước khi vào sân, nhờ đó cầu thủ 22 tuổi đã cảm thấy tự tin và thi đấu như “lên đồng” trong 2 hiệp phụ.

“Tôi đã nói với Mario Goetze rằng hãy cho thế giới biết cậu ấy còn xuất sắc hơn cả Messi và sẽ là người quyết định chức vô địch World Cup. Tôi đã có một linh cảm rất tốt về cậu ấy”, HLV 54 tuổi tự hào phát biểu.

Đồng thời với bàn thắng quyết định của mình, Goetze cũng được ông thầy tung lên tận mây xanh: “Goetze là một cầu thủ kỳ diệu, cậu ấy có thể chơi ở mọi vị trí. Tôi luôn biết rằng cậu ấy sẽ là nhận tố quyết định trong một trận đấu và cậu ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời ngày hôm nay".

Ở World Cup lần này, Goetz era sân 6 lần trong màu áo ĐT Đức, chủ yếu từ băng ghế dự bị và bàn thắng ở trận chung kết cũng mới chỉ là bàn thứ 2 của Goetze ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên như thế cũng là quá đủ để anh trở thành người hùng của cả dân tộc và giúp đội bóng đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch World Cup ở Nam Mỹ.

Phát biểu thêm về chiến thắng lịch sử của cả đội, HLV Loew cũng chia sẻ đây là thành quả của sự đầu tư dài hơi và đã được đặt nền móng từ cách đây rất lâu, đồng thời ông cũng ca ngợi những gì mà các học trò đã cống hiến cho toàn đội trong suốt thời gian qua

“Chúng tôi khởi động dự án này 10 năm trước và đây là kết quả của nhiều năm miệt mài làm việc, bắt đầu từ thời của Jurgen Klinsmann. Qua nhiều năm, chúng tôi đã có được những sự tiến bộ đáng khích lệ và cuối cùng là đạt được thành công như ngày hôm nay.

“Nếu như có một đội tuyển nào xứng đáng vô địch thì chắc chắn đó phải là các cầu thủ Đức hiện tại. Những người như Metersacker, Podolski, Schweinsteiger, Lahm, Klose đã cống hiến suốt nhiều năm cho ĐTQG. Tôi đã nói với các cầu thủ trước trận đấu rằng họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn bất cứ lúc nào để có thể làm được điều họ chưa từng làm được, đó là vô địch World Cup".

Với chiến thắng này, người Đức đã chấm dứt 24 năm chờ đợi chiếc cúp vàng tiếp theo và như một định mệnh, lần cuối cùng vô địch World Cup, Đức cũng đã lên ngôi sau khi đánh bại Argentina với tỉ số tối thiểu trong trận chung kết.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X