Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hogson: Rooney sẽ là “Sư tử đầu đàn” dẫn dắt ĐT Anh

Thứ Năm 19/06/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu quyết định ở bảng D World Cup 2014 với ĐT Uruguay, HLV Roy Hogson của ĐT Anh đã lên dây cót tinh thần cho các học trò bằng việc tuyên bố ông cảm thấy rất tự tin vào khả năng của đội nhà. Đồng thời, ông cũng khẳng định Rooney sẽ là cầu thủ dẫn dắt lối chơi cho ĐT Anh sau khi có những chỉ trích nhắm vào tiền đạo của MU sau trận đấu với Italia.

Chỉ còn chưa đầy 12 tiếng đồng hồ nữa trận đại chiến giữa Uruguay và Anh sẽ diễn ra. Không khí trước trận đấu đang rất căng thẳng, nhất là trong bối cảnh ứng cử viên nặng ký và cũng là ĐKVĐ của giải đấu là Tây Ban Nha cũng đã bất ngờ dừng bước ở vòng bảng. Và đội nào thất bại trong trận đấu tới đây cũng sẽ tiếp bước Tây Ban Nha xách va li về nước.

Tuy nhiên trái với bầu không khí ngột ngạt đó, HLV Roy Hogson tỏ ra khá bình thản và rất tự tin vào khả năng chiến thắng của các học trò, bất chấp việc ĐT Anh vừa thất bại trong ngày đầu ra quân: “Tôi đang cảm thấy rất tự tin, bởi 3 trận đấu tuy quan trọng nhưng tách biệt và không liên quan tới nhau. Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu sắp tới. Đây sẽ là một cuộc đọ sức rất thú vị”.

Tuy nhiên chiến lược gia 66 tuổi cũng ý thức được những khó khăn mà Tam sư đang gặp phải: “Chúng tôi luôn nhận thức được rằng một đội bóng ở bảng đấu này sẽ rất khó khăn để giành một vé vào vòng sau, bởi tất cả các đội khác trong bảng đều có khả năng đi tiếp. Nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể vượt qua Uruguay trong trận đấu tới”.

Rooney vẫn được kỳ vọng sẽ toả sáng giúp ĐT Anh chiến thắng
Rooney vẫn được kỳ vọng sẽ toả sáng giúp ĐT Anh chiến thắng

HLV Roy Hogson cũng bày tỏ quan điểm về ngôi sao của đội bóng, Wayne Rooney. Trái với những chỉ trích về màn trình diễn mờ nhạt của tiền đạo số 10 trong trận ra quân gặp Italia, HLV Hogson chia sẻ ông cảm thấy rất hài lòng về cậu học trò.

“Tôi rất hài lòng với Rooney trong trận đấu với Italia và thật thú vị khi thu thập số liệu và nhận ra rằng anh ấy chạy nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong đội, điều mà không phải ai cũng thấy ở trên sân bóng”, ông giải thích về phát biểu của mình.

Tuy nhiên ông cũng thừa nhận Rooney là một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế, và vì vậy rất khó tránh khỏi những áp lực nhắm tới tiền đạo 28 tuổi này.

“Wayne Rooney cùng với Steven Gerrard và Frank Lampard là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Wayne đã có hơn 80 lần khoác áo ĐTQG, trong khi hai người còn lại có hơn 100 lần, vì vậy phải chấp nhận sự thật rằng mọi người sẽ kỳ vọng nhiều hơn ở họ”.

“Tuy nhiên thật may mắn khi Rooney hạnh phúc khi gánh trên vai trọng trách dẫn dắt cả đội. Nếu như thi đấu trong trận tới, anh ấy chắc chắn sẽ có một màn trình diễn tuyệt vời”, HLV Hogson khẳng định.

Trong trận đấu với Italia, Rooney đã bị đẩy ra cánh phải và nhường vị trí hộ công yêu thích cho Raheem Sterling, đó là lý do “Gã Shrek” không thể hiện được nhiều những phẩm chất của mình. Tuy nhiên, đang có những thông tin cho rằng Rooney sẽ được trả lại vị trí sở trường trong trận đấu tới, và kể cả Sterling cũng tuyên bố sẵn sàng hoán đổi vị trí với Rooney nếu điều đó là cần thiết.

Rooney đang chịu sức ép rất lớn, không chỉ bởi màn trình diễn tệ hại trong trận đấu đầu tiên, mà còn bởi anh đã tịt ngòi trong suốt 9 trận ở đấu trường World Cup, mặc dù đã có 39 bàn thắng cho ĐT Anh.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X