Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Đức chỉ trích cuộc trả thù của Algeria

Thứ Hai 30/06/2014 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến lược gia Joachim Loew cảm thấy khó chịu về những thông tin xung quanh cuộc trả thù của Algeria tại vòng 16 đội.

HLV Joachim Loew muốn Algeria thôi nói về việc trả thù
HLV Joachim Loew muốn Algeria thôi nói về việc trả thù

HLV của Algeria, ông Vahid Halihodzic nhấn mạnh trước trận đấu vòng 16 đội rằng đất nước Bắc Phi này chưa bao giờ quên mối thù với tuyển Tây Đức ở Espana 1982, kỳ World Cup đầu tiên Algeria tham gia. Họ có một trận thua và hai thắng ở vòng bảng, trong đó có trận thắng 2-1 trước Tây Đức. Ở trận đấu cuối cùng, Tây Đức thắng Áo với tỷ số 1-0, kết quả giúp hai đội cùng vào vòng trong và khiến Algeria bị loại.

"Tôi bực mình khi đọc những thông tin cho rằng trận đấu này là một thời cơ trả thù", HLV tuyển Đức, Joachim Loew nói. "Hầu hết các học trò của tôi còn chưa sinh ở thời điểm đó (năm 1982). Tại sao Algeria lại muốn trừng phạt chúng tôi? Đây là điều rất khó hiểu. Các cầu thủ của tôi không biết câu chuyện quá khứ như thế nào. Dường như một số người ở phía bên kia đang cố tình làm to chuyện để tạo động lực cho Algeria".

Sau trận đấu năm 1982, Algeria kiện tụng rất ầm ĩ, biểu tình để phản đối kết quả trận đấu nhưng không đưa ra được bằng chứng cụ thể. Vụ nghi án này, còn gọi là "Nỗi sỉ nhục ở Gijon" là lý do khiến các kỳ World Cup sau đó, các trận cuối ở vòng bảng được tổ chức cùng giờ.

Cuộc đối đầu giữa Đức và Algeria là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 16 đội World Cup 2014. Trong khi Đức có lịch sử 3 lần vô địch và truyền thống hào hùng tại World Cup thì đây mới là lần đầu tiên đại diện Bắc Phi lọt qua vòng bảng.

Theo Vnexpress
  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X