Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps bắt cầu thủ Pháp đọc sách của Sir Alex Ferguson

Thứ Sáu 27/06/2014 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Pháp đang thi đấu tương đối thành công tại kỳ World Cup 2014 lần này. Sau khi vượt qua vòng đấu bảng, HLV Didier Deschamps vừa nghĩ ra một phương pháp “dị” để giúp các học trò chơi hiệu quả hơn bên cạnh việc luyện tập thông thường. Theo đó, các thành viên của “Gà trống” sẽ phải đọc sách do cựu chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson viết.

Ferguson
Cuốn tự truyện nổi tiếng của Sir Alex đang trở thành "cẩm nang" cho các tuyển thủ Pháp

Với 2 thắng lợi tưng bừng trước Honduras và Thụy Sỹ, cùng trận hòa Ecuador ở lượt đấu cuối, Pháp đã chính thức giành ngôi nhất bảng E đồng thời có suất lọt vào vòng 16 đội. Đối thủ kế tiếp của thầy trò HLV Didier Deschamps chính là đại diện đến từ châu Phi, Nigieria. Đây được xem là một thử thách khá khó khăn với “Gà trống Gaulois” bởi ai cũng biết Nigieria là một đội bóng sở hữu nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn cùng lối chơi rất mạnh mẽ.

Trong một diễn biến mới nhất, HLV Deschamps vừa phát kiến ra một phương pháp huấn luyện khá kỳ lạ bên cạnh việc tổ chức những buổi tập như bình thường. Theo đó, vị chiến lược gia 46 tuổi đã yêu cầu các thành viên của ĐT Pháp phải đọc những cuốn sách do cựu HLV Ferguson xuất bản. Cụ thể, thứ “cẩm nang” quan trọng đầu tiên sẽ là quyển tự truyện của Sir Alex, sau đó đến những loại sách về chiến thuật và bóng đá khác…

Với biện pháp có phần rất “văn hóa” này, Deschamps hy vọng rằng không ít thì nhiều, các học trò của ông sẽ thu được những kiến thức bổ ích nhất định đồng thời có thêm động lực và khao khát chiến thắng.

Thực tế, cuốn tự truyện của Sir Alex Ferguson từng có nhiều thời điểm trở thành một trong những mặt hàng bán rất chạy trên thị trường. Bản thân HLV Deschamps có lẽ cũng nhận ra được rất nhiều điều quan trọng trong quyển sách này nên mới nghĩ đến việc “giáo dục” các cầu thủ của mình.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X