Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamp tiết lộ bí quyết thành công của ĐT Pháp

Thứ Tư 25/06/2014 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 ĐT Pháp đang có phong độ rất cao khi liên tiếp có những chiến thắng đậm ở vòng bảng và gần như chắc suất đi tiếp ở bảng E. Giải thích cho sự thăng hoa của đội bóng áo lam, HLV Deschamps phát biểu rằng đó là nhờ có sự ủng hộ không nhỏ của các CĐV

ĐT Pháp đã phải trải qua một chặng đường đầy gian nan để có thể góp mặt ở Brazil. Họ không thể giành vé đi thẳng ở vòng loại khi có sự hiện diện của Tây Ban Nha và đành chui “cửa phụ” đá play off với Ukraine. Và sau 2 lượt trận, người Pháp đã có một phen “hú vía” khi vượt qua đại diện đến từ Đông Âu với tổng tỷ số 3-2, và nếu như không có sự trợ giúp đắc lực của trọng tài khi Benzema ghi bàn trong tư thế việt vị, có lẽ Ukraine mới là đội đặt vé tới Brazil.

Pháp đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại World Cup lần này
Pháp đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại World Cup lần này

Tuy nhiên trái với màn trình diễn nghèo nàn ở vòng loại, “Gà trống Galois” đã thực sự cất cao tiếng gáy ở World Cup lần này. Sau 2 trận đấu, thầy trò HLV Didier Deschamp đã có 2 trận thắng liên tiếp và sở hữu một trong những hàng công hiệu quả nhất tính tới thời điểm này với tổng cộng 8 bàn thắng nã vào lưới đối phương. HLV Deschamps giải thích việc có được những chiến thắng đó là nhờ sự ủng hộ hết mình của của cả đất nước.

“Chúng tôi đã trải qua một chiến dịch vòng loại khó khăn, tuy nhiên đội bóng đang trải qua giai đoạn rất hưng phấn với sự ủng hộ tuyệt đối nơi quê nhà, kể từ trận đấu với Ukraine”.

HLV Deschamps cũng chia sẻ các cầu thủ luôn ý thức được niềm vinh dự khi được khoác lên chiếc áo của ĐTQG.

“Các cầu thủ luôn tự hào khi được mặc lên mình chiếc áo của đội tuyển. Bạn có nghĩa vụ phải phục vụ cho đất nước, và tất cả những cầu thủ mà tôi lựa chọn đều hiểu điều đó”.

Vượt qua những khó khăn và cả những chỉ trích về chấn thương của Ribery cũng như việc loại Samir Nasri ra khỏi đội hình, HLV Deschamp vẫn chứng tỏ bộ máy của Pháp đang được vận hành rất trơn tru và hiệu quả.

Phát biểu về trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Ecuador, cựu danh thủ Pháp nhấn mạnh ông coi trọng mọi trận đấu ở World Cup.

“Đây là đấu trường World Cup và tôi không muốn xem nhẹ bất cứ trận đấu nào. Chúng tôi cần duy trì lợi thế của mình. Tôi sẽ không cho ra sân một đội hình hoàn toàn mới lạ với những cầu thủ chưa từng chơi với nhau. Chúng tôi đang chơi rất hiệu quả và có nhiều bàn thắng, và mục tiêu trong trận tới chắc chắn là một chiến thắng trước Ecuador”.

Với những khởi đầu ấn tượng, các CĐV Pháp đang rất hy vọng các cầu thủ con cưng sẽ lặp lại thành tích năm 1998 tại quê nhà. Khi đó, chính Deschamps cũng là một thành viên của ĐT Pháp, họ cũng có khởi đầu với thắng lợi giòn giã 3-0 trước Nam Phi và cuối cùng bước lên bục cao nhất của giải đấu.

Trước mắt, các cầu thủ Pháp cần ít nhất 1 điểm để có thể đảm bảo ngôi đầu trong trận đấu với Ecuador, đội cũng đang rất quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đua đoạt vé đi tiếp với Thuỵ Sĩ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X